17/04/2014

Khai mạc chương trình thực tập tốt nghiệp cao đẳng k8 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp

Được sự nhất trí của BGH trường CĐ Kinh tế Tài chính Thái Nguyên, 8h sáng ngày 14/4/2014, Khoa Tài chính kết hợp với Trung tâm đào tạo và tư vấn tài chính thuộc Công ty TNHH Thái Nguyên xanh tổ chức khai mạc chương trình thực tập tốt nghiệp cho sinh viên CĐK8 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp.

Được sự nhất trí của BGH trường CĐ Kinh tế Tài chính Thái Nguyên, 8h sáng ngày 14/4/2014, Khoa Tài chính kết hợp với Trung tâm đào tạo và tư vấn tài chính thuộc Công ty TNHH Thái Nguyên xanh tổ chức khai mạc chương trình thực tập tốt nghiệp cho sinh viên CĐK8 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp.

Hình ảnh: Thầy giáo Th.s Nguyễn Công Dương – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng phát biểu ý kiến chỉ đào chương trình

Với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường, đào tạo sinh viên đạt chuẩn đầu ra đáp ứng yêu cầu của xã hội, năm học 2013 -2014 khoa Tài chính đã xây dựng kế hoạch thực tập cho sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp theo hướng: “Gắn nội dung bài giảng với thực tế”, đổi mới chương trình thực tập cho sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp.

Chương trình thực tập tốt nghiệp 8 tuần ( từ 14/4/2014 đến 06/6/2014) được coi như một học phần 4 tín chỉ (tổng thời lượng là 60 tiết) với tiêu đề “ THỰC TẬP TỐT NGHIỆP NGHIỆP VỤ TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP”.

Về mục tiêu thực tập: chủ yếu giải quyết các vấn đề mang tính ứng dụng, tổng hợp về kiến thức tài chính đã được trang bị trong nhà trường theo tình huống thực tế của doanh nghiệp. Qua đó từng bước thúc đẩy phương pháp học tập thụ động sang học chủ động tự giải quyết vấn đề; kỹ năng làm việc theo nhóm; làm việc độc lập; xử lý tình huống cho sinh viên. Lập được kế hoạch chiến lược tài chính và phân tích tính khả thi của kế hoạch tài chính, từ đó sinh viên tiếp cận gần hơn với ngh tài chính trong Doanh nghiệp thực tế. Đồng thời đây cũng là đợt thực tập thí điểm để Khoa rút kinh nghiệm về cách thức tổ chức đợt thực tập, về năng lực giáo viên, về phương pháp làm việc để hướng dẫn sinh viên các khóa sau thực tập tốt hơn.

Để đạt được mục tiêu đó, khoa Tài chính đã liên kết với Trung tâm đào tạo và tư vấn tài chính  thuộc Công ty TNHH Thái Nguyên Xanh hướng dẫn sinh viên thực tập theo  bài tập mô phỏng thị trường.

Hình ảnh: T.S Nguyễn Thị Minh Thọ - Giám đốc trung tâm đào tạo và tư vấn tài chính – Công ty TNHH Thái Nguyên Xanh phát biểu ý kiến

Hình ảnh: Cô giáo Th.s Nguyễn Kiều Uyên – Trưởng khoa Tài chính triển khai chương trình thực tập tốt nghiệp CĐK8

Điểm mới nhất trong chương trình thực tập năm nay đó là sinh viên sẽ đóng vai trò như một thành viên chính thức của một doanh nghiệp và phải thực hiện nghiêm túc mọi nội quy, quy định của doanh nghiệp như: Tuân thủ thời gian làm việc, làm việc theo kế hoạch, có trách nhiệm với công việc được giao, trung thực, tạo mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người trong doanh nghiệp .... qua đó, sinh viên sẽ tự rèn cho mình thái độ, tác phong làm việc hiệu quả hơn vào thực tế sau này.

Tham gia chương trình thực tập có các chuyên gia cao cấp thuộc Công ty TNHH Thái Nguyên Xanh và các thầy cô giáo trong Bộ môn Tài chính Doanh nghiệp - Khoa Tài chính gồm:

1. Cô giáo Th.s Nguyễn Kiều Uyên        - Trưởng khoa Tài chính

2. Cô giáo Th.s Nguyễn Thị Thu Huyền - Trưởng Bộ môn Tài chính DN

3. Cô giáo Th.s Đặng Huyền Trang       - Giảng viên

4. Thầy giáo Th.s Chu Hoàng Lê           -  Giảng viên

5. Cô giáo Nguyễn Thị Hải Vân             - Giảng viên

6. Cô giáo Đào Thị Thanh Hiền             - Giảng viên

7. Cô giáo Đỗ Thị Ngọc Trâm                - Giảng viên

8. Cô giáo Bùi Thị Huyền                       - Giảng viên

9. Cô giáo Nguyễn Thị Hương Trà Mi   - Giảng viên

10. Cô giáo Chu Thị Thanh Hằng          - Giảng viên

Việc đổi mới học phần tốt nghiệp thực tập như trên, sinh viên sẽ có cơ hội được thực hành các nghiệp vụ về Tài chính Doanh nghiệp; đóng vai vào  các vị trí trong doanh nghiệp, tổ chức , bổ sung các kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đây chắc chắn là  một cơ hội tốt để các em sinh viên có được những kinh nghiệm quý báu chuẩn bị cho các kỳ tuyển dụng sau khi tốt nghiệp ra trường.