16/02/2022

Khai mạc lớp bồi dưỡng chuyên đề “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non"

Chiều ngày 16/02/2022, Trường Cao đẳng Thái Nguyên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng chuyên đề “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non” cho các cán bộ quản lý và giáo viên mầm non huyện Định Hóa. Chương trình được thực hiện bằng hình thức trực tuyến với 02 điểm cầu tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa, Trường Cao đẳng Thái Nguyên và 25 điểm cầu tại các đơn vị có học viên tham gia học tập.

Ảnh: Các điểm cầu trong chương trình Khai mạc lớp bồi dưỡng chuyên đề “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non”

Ảnh: Điểm cầu tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên dự khai mạc lớp bồi dưỡng

Tham dự Chương trình, về phía Trường Cao đẳng Thái Nguyên có thầy giáo - PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên, thầy giáo - TS. Nông Khánh Bằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trong Ban tổ chức chương trình bồi dưỡng, Khoa Bồi dưỡng và Giáo dục thường xuyên, các thầy cô là báo cáo viên chương trình bồi dưỡng.

Về phía Phòng Giáo dục & Đào tạo Định Hóa có đồng chí Tô Thị Ninh - Phó Trưởng phòng GD & ĐT Định Hóa cùng các đồng chí chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Định Hóa. Đặc biệt có hơn 400 học viên là cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện Định Hóa tham dự chương trình khai mạc và bồi dưỡng trực tuyến.

Phát biểu khai mạc, thầy giáo - PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định ý nghĩa của các chương trình bồi dưỡng thường xuyên do Trường Cao đẳng Thái Nguyên triển khai nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Các chương trình bồi dưỡng với mục đích hỗ trợ phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, các kỹ năng nghề nghiệp cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, chú trọng quan tâm hỗ trợ các cơ sở giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc. Đặc biệt trong giai đoạn khi cả nước nói chung và ngành giáo dục nói riêng phải đối mặt với những khó khăn do đại dịch Covid - 19, vấn đề tìm kiếm hình thức và phương pháp bồi dưỡng thường xuyên cho phù hợp với tình hình thực tiễn sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường. PGS.TS. Trần Văn Quyết cảm ơn sự phối hợp của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa trong thực hiện mở lớp bồi dưỡng, mong muốn mở rộng hợp tác hơn nữa để gắn kết giữa cơ sở đào tạo và đơn vị sử dụng sản phẩm đào tạo.

Ảnh: PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Thay mặt lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Định Hóa, đồng chí Tô Thị Ninh - Phó Trưởng phòng GD & ĐT trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện của Trường Cao đẳng Thái Nguyên  đã hỗ trợ giáo dục cho huyện Định Hóa trong nhiều năm qua. Đồng chí cũng mong muốn được tiếp tục phối hợp với Nhà trường, hướng tới sự hợp tác toàn diện và lâu dài trong các hoạt động giáo dục, sáng tạo và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là phối hợp tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thiết thực và hiệu quả. Đồng chí giao nhiệm vụ và nhắc nhở các học viên cần nghiêm túc, tích cực học hỏi trong quá trình bồi dưỡng để ứng dụng vào thiết kế bài dạy của mình.

Ảnh: Đồng chí Tô Thị Ninh – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa phát biểu tại điểm cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa

Sau chương trình khai mạc, chuyên đề bồi dưỡng “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non” được bắt đầu với sự hướng dẫn của Thầy giáo - TS. Nguyễn Việt Dũng - Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin và cô giáo - Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền - Giảng viên Khoa Sư phạm Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Các học viên sẽ được lĩnh hội các kiến thức và kỹ năng cơ bản về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng phim hoạt hình trong giáo dục mầm non; quy trình xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non với phần mềm Vyond; thực hành sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình để thiết kế các bài dạy trong giáo dục mầm non. Các sản phẩm (các video hoạt hình do các học viên thiết kế) sẽ được ứng dụng vào các bài dạy cụ thể ở trường mầm non. Lớp bồi dưỡng cũng là cơ hội để các giáo viên mầm non chia sẻ, hợp tác và sáng tạo.

Ảnh: TS. Nguyễn Việt Dũng - Giảng viên Trường Cao đẳng Thái Nguyên thực hiện chương trình bồi dưỡng bằng hình thức trực tuyến

Năm 2022, Trường Cao đẳng Thái Nguyên có 34 chuyên đề bồi dưỡng thường xuyên dành cho các cấp học từ mầm non, tiểu học đến THCS, các chuyên đề đã được thông báo tới các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong đó có nhiều chuyên đề được các Phòng Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả.