20/01/2022

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên tới thăm hỏi và tặng quà tết Nhâm Dần 2022 cho lưu sinh viên Lào và Campuchia tại trường Cao đẳng Thái Nguyên

Sáng ngày 20/01/2022, Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đại diện là đồng chí Vũ Duy Hoàng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tỉnh Thái Nguyên cùng Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm và tặng quà Tết Nhâm Dần năm 2022 cho Lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập tại trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Năm 2021, trong bối cảnh tình hình đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường và ảnh hưởng đến mọi hoạt động của đời sống xã hội. Trường Cao đẳng Thái Nguyên vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được tỉnh giao phó là đào tạo sinh viên cho các nước bạn Lào và Campuchia. Nhà trường vẫn luôn là một trong những cơ sở đào tạo có số lượng sinh viên quốc tế đông nhất trên địa bàn tỉnh, với chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm trung bình khoảng 120 sinh viên.

Hiện nay đang có hơn 400 Lưu học sinh Lào và Campuchia đang sinh sống và học tập tại Nhà trường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên tất cả các em Lưu học sinh Lào và Campuchia của Nhà trường cũng như của các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh đã 2-3 năm rồi không được về quê thăm gia đình các dịp lễ, Tết. Đây là một thiệt thòi lớn đối với các em. Để động viên tinh thần, Nhà trường hàng năm đều kết hợp với các Hội Hữu nghị Việt – Lào và Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tổ chức cho các hoạt động đón Tết cổ truyền cùng người Việt Nam, Tết Bunpimay, Tết Chol Chnam Thmay cho các em.

Hôm nay ngày 20/01/2022, rất vinh dự cho Nhà trường được đón đoàn Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đại diện là đồng chí Vũ Duy Hoàng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên đến thăm và chúc tết Nhâm Dần năm 2022 Lưu học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Ảnh: Đại diện Lãnh đạo Tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Vũ Duy Hoàng - UVBT Tỉnh Uỷ phát biểu ý kiến

Đồng chí Vũ Duy Hoàng thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và đóng góp của tập thể Nhà trường và các em sinh viên quốc tế trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Đảng bộ Nhà trường tăng cường công tác quản lý để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho các em học sinh, sinh viên Nhà trường, đặc biệt là quan tâm tới các em Lưu học sinh để bảo đảm các em cũng được hòa chung không khí Tết như người dân Việt Nam khi các em không thể về thăm gia đình, để các em vơi đi nỗi nhớ nhà và ổn định tinh thần học tập tốt. Tập thể Nhà trường tiếp tục phát huy vai trò, là đơn vị duy trì, gắn kết mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước bạn nói chung, tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh của Lào và Campuchia nói riêng, và động viên tinh thần kịp thời tới các em Lưu học sinh bị nhiễm Covid-19.

Ảnh: Đại diện Lãnh đạo Tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Vũ Duy Hoàng đã trao phần quà trị giá 10 triệu đồng tiền mặt cho Lưu học sinh Nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Doãn Kình - Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Lào, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên đã gửi lời hỏi thăm và chúc tết tới các em Lưu học sinh Lào, Campuchia, đồng thời khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia sẽ mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Ảnh: Đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Doãn Kình đã trao phần quà trị giá 5 triệu đồng tiền mặt và phần quà bằng hiện vật cho các Lưu học sinh Lào và Campuchia

Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Đức Cổn - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Thái Nguyên cũng gửi tặng những phần quà ý nghĩa để các em Lưu học sinh của Nhà trường vui đón Tết.

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS. Trần Văn Quyết – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên cảm ơn tình cảm nồng ấm, sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên đã dành cho Lưu sinh viên Lào, Campuchia của Nhà trường.

Ảnh: PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu cảm ơn

Em Nuii Sisanga - Đại diện Lưu học sinh Lào, Campuchia gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm động viên các em. Các em hứa sẽ học tập và rèn luyện tốt để thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia.