27/01/2024

Lễ hội Tết Nguyên Đán 2024

Ngày 23/1/2024, khoa Kế toán - trường Cao đẳng Thái Nguyên đã tổ chức một chương trình "Lễ hội Tết Nguyên Đán 2024" vô cùng đặc sắc và hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên chuyên ngành Kế toán. Với sự chuẩn bị chu đáo, chương trình "Lễ hội Tết Nguyên Đán" đã đưa học sinh, sinh viên đến với nhiều trải nghiệm mới lạ.

Đầu tiên, khi tham gia các em được các thầy cô hướng dẫn cách mặc "Cổ phục Việt Nam" - một kiểu áo dài rất lạ vì các em thường chỉ nhìn thấy trong các bộ phim Việt về cung đình xưa. Đây là trang phục đậm chất Tết Việt, thể hiện tinh hoa bản sắc dân tộc Việt lại được chụp ảnh cùng với background Tết, điều này đặc biệt khiến các bạn sinh viên quốc tế vô cùng thích thú.

Bạn nữ sinh viên Lào và bạn nam sinh viên Việt Nam (lớp K19.81B1) trong trang phục "Việt phục"

Tiếp đến, học sinh, sinh viên được tự tay thiết kế phong bao lì xì và lịch Tết 2024. Nhiều sản phẩm độc đáo, chứa đựng yêu thương được ra đời khiến các thầy cô phải trầm trồ, tấm tắc.

Sinh viên Kế toán trang trí lì xì và lịch Tết

Phần đặc sắc nhất của Lễ hội là học sinh, sinh viên được tặng chữ Thư pháp may mắn đầu năm theo yêu cầu. Người "Thầy" tặng chữ không ai xa lạ chính là cô giáo Phương Thu - trưởng bộ môn Kế toán doanh nghiệp.

Sinh viên K43.81B1 với tranh thư pháp

Chương trình diễn ra trong không khí vui vẻ, đầm ấm, gần gũi giữa thầy cô và học sinh, sinh viên khoa Kế toán.