18/11/2022

Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 và Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) của Trường Cao đẳng Thái Nguyên

Sáng ngày 18/11/2022, Trường Cao đẳng Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 và Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Tham dự buổi lễ có đại biểu Đại sứ quán Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, đại biểu Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Savanakhet, đại biểu lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn cùng các thầy cô giáo trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng, phó các phòng, khoa, trung tâm và đại diện các em học sinh, sinh viên trong nhà trường.

Tại buổi lễ khai giảng, PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Nhà trường đã điểm qua về những thành tích nổi bật của nhà trường trong năm học vừa qua. Tập thể trường Cao đẳng Thái Nguyên đã thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học; tổ chức tiếp đón và làm việc với hơn 15 đoàn quốc tế với trên 200 lượt người đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Lào, Campuchia… Đặc biệt, đầu năm học 2022 - 2023, Nhà trường đã tuyển sinh được trên 1000 học sinh, sinh viên. Nhân dịp này, đồng chí gửi lời cảm ơn, ghi nhận những kết quả đạt được của các thầy cô giáo và viên chức, người lao động trong toàn trường và chúc mừng ngày lễ vinh danh Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường cũng đề nghị các thầy cô giáo, viên chức, người lao động cố gắng nỗ lực hơn nữa, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai mạc

Phát biểu tại lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và xã hội đánh giá cao hoạt động đào tạo của Nhà trường ngày càng hướng tới việc chuẩn hóa, hiện đại hóa về chương trình, phương pháp và mô hình đào tạo gắn với yêu cầu phát triển của đất nước; sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên trong việc giữ vững quy mô đào tạo với gần 3000 học sinh; chất lượng đào tạo ngày càng ổn định và phát triển trở thành địa chỉ đào tạo uy tín, tin cậy trong hệ thống giáo dục bậc cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt, nhà trường đã không ngừng mở rộng hoạt động đào tạo với các nước có nền giáo dục phát triển, thu hút số lượng sinh viên quốc tế đông nhất khu vực miền Bắc được các nước bạn như Lào, Campuchia đánh giá cao và gửi gắm niềm tin. Đồng chí nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích, những đóng góp của Nhà trường trong thời gian qua. Năm học 2022 - 2023, đồng chí cũng đề nghị thầy và trò Nhà trường đoàn kết hơn nữa, sáng tạo hơn nữa đồng thời tiếp tục thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, các giải pháp đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, công tác giáo dục quốc phòng; đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy gắn với phát triển quy mô đào tạo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động; chủ động đẩy mạnh hợp tác quốc tế; chủ động đề xuất các giải pháp hữu hiệu bảo vệ quyền và các lợi ích chính đáng của cán bộ, giáo viên và các em học sinh, sinh viên.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và xã hội phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Nhà trường cũng đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Trung tâm Thông tin - Thư viện