15/04/2023

Lưu học sinh Lào và Campuchia tại trường Cao đẳng Thái Nguyên đón Tết cổ truyền Bunpimay 2566 - Lào và Chol Chnam Thmay 2567 - Campuchia

Ngày 15/4/2023 Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay 2566 - Lào và Chol Chnam Thmay 2567 - Campuchia cho các em lưu học sinh Lào, Campuchia đang sinh sống và học tập tại Trường. Trước đó, Nhà trường đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao chào mừng năm mới của lưu học sinh hai nước nhằm động viên tinh thần cho các em đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi văn hóa và tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam với Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường.

Trong bầu không khí ấm cúng, các bạn lưu học sinh đã thực hiện các nghi lễ mang đậm nét văn hóa truyền thống của nhân dân Lào, Campuchia như: Lễ buộc chỉ cổ tay, lễ hội té nước, gửi đến nhau những lời chúc bình an, may mắn cho một năm mới; cùng hòa chung điệu múa truyền thống.

Bằng những hoạt động hết sức ý nghĩa nhân dịp Tết Bunpimay, Chol Chnam Thmay, Nhà trường đã thể hiện rõ sự quan tâm sâu sắc về đời sống tinh thần đối với các bạn lưu học sinh. Đây là một món quà tinh thần mà nhà trường mong muốn gửi đến lưu học sinh Lào đang sinh sống, làm việc và học tập tại Trường. Hy vọng rằng, dù sống xa Tổ quốc nhưng thông qua lễ hội với các nghi lễ mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc, các em sẽ vơi bớt đi nỗi nhớ nhà và cảm nhận được tình cảm nồng ấm, chân tình mà những người bạn, người thầy Việt Nam dành cho mình.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Trung tâm Thông tin - Thư viện