30/01/2024

Lưu sinh viên nước ngoài tại trường Cao đẳng Thái Nguyên hào hứng đón Tết cổ truyền Việt Nam

Lưu sinh viên nước ngoài tại trường Cao đẳng Thái Nguyên

hào hứng đón Tết cổ truyền Việt Nam

Tết Nguyên đán – Tết cổ truyền của người Việt Nam chứa đựng nhiều giá trị truyền thống và văn hóa lâu đời. Không chỉ được người Việt chờ đón, đối với các du học sinh đang theo học tại Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng, tết Nguyên Đán của người Việt là dịp mà họ mong muốn được tham gia, trải nghiệm và hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống của người Việt.

 

Tết nguyên đán được các bạn du học sinh đến từ Lào, Campuchia tìm hiểu bắt đầu từ những bài giảng của thầy cô giáo. Đến với Thái Nguyên, ngoài việc học ngôn ngữ tiếng Việt, mỗi du học sinh đều mong muốn nhận thêm được nhiều kiến thức về văn hóa truyền thống của người Việt.

 

Để các du học sinh có thể hiểu hơn về văn hóa, được sống đúng không khí của ngày Tết cổ truyền, các thầy cô giáo dạy tiếng Việt – Khoa Ngoại Ngữ - Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã tổ chức một buổi ngoại khóa “trải nghiệm mâm cỗ của người Việt Nam ngày Tết Nguyên Đán”. Trong buổi trải nghiệm này các em đã biết được những món ăn truyền thống ngày Tết, trải nghiệm cách bóc bánh chưng, cắt giò, trang trí mâm cỗ và không gian nhà ngày Tết. Mặc dù còn lạ lẫm với cách dùng dây lạt cắt bánh, vụng về với những chiếc bánh đa nem, bỡ ngỡ khi bài trí một mâm cỗ.... nhưng đó là một trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Nhà trường hi vọng thông qua các hoạt động như trên có thể giúp sinh viên quốc tế hiểu hơn về văn hóa ngày Tết của Việt Nam, đồng thời tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa du học sinh nước ngoài với nhau và với sinh viên Việt Nam.