04/05/2016

Ma Doãn Hoài – Tấm gương học sinh vượt khó học tập

Tập thể học sinh lớp K3551L1 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Định Hóa với sĩ số lớp gồm 54 thành viên ở các độ tuổi khác nhau, người cao tuổi nhất là 54 và thấp nhất là 21. Đa phần các thành viên trong lớp đều làm nông nghiệp và kiêm nhiệm một số chức danh chuyên trách tại xã, thôn, bản.

 Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng trong lớp luôn có những tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện. Một trong những tấm gương đó là học sinh Nông Văn Hoài, sinh ngày 25/7/1965, hiện đang sinh sống và làm việc tại xã Phong Huân, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Học sinh Nông Văn Hoài hiện đang là Chủ tịch Hội nông dân xã Phong Huân. Với vai trò là cán bộ quản lý của một đơn vị tại xã, học sinh Nông Văn Hoài luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình. Mặc dù tuổi tác đã cao, nhưng để đảm bảo cho công tác, học sinh Nông Văn Hoài vẫn đăng ký học lớp trung cấp Luật của Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đặt tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Định Hóa – cách nơi ở của mình 35km. Tuy vất vả, khó khăn nhưng học sinh Nông Văn Hoài luôn chăm chỉ tham gia đầy đủ các môn học thuộc chương trình đào tạo và đạt kết quả đáng khích lệ, cụ thể với điểm tổng kết của hai học kì gần nhất là học kì II năm học 2014 – 2015 là 7,08; học kì I năm học 2015 – 2016 là 6,54. Kết quả trên tuy chưa thật sự xuất sắc tuy nhiên, tinh thần ham học hỏi và cần cù của học sinh Nông Văn Hoài là một tấm gương sáng cho các học sinh ít tuổi hơn trong lớp học tập, noi theo. 

ThS. Nguyễn Bích Phượng - Khoa Luật