05/07/2012

Môn Hóa sẽ nhiều điểm cao

Theo đánh giá chung ban đầu của Bộ, đề thi có nội dung nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là lớp 12; không có sai sót cả về nội dung và hình thức và có khả năng phân loại thí sinh.

Ghi nhận tại một số Hội đồng thi, kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi ĐH - CĐ đợt 1 trong tâm trạng thoải mái hơn. Nhiều thí sinh ra về với gương mặt tươi tắn hơn hẳn so với ngày thi trước.

Các sĩ tử dự thi khối A đã hoàn thành xong môn Hóa với dạng đề trắc nghiệm 60 câu trong vòng 90 phút. Theo nhận định chung của nhiều thí sinh, đề thi năm nay không dài, đều tập trung trong chương trình đã học ở trung học phổ thông, đối với học sinh trung bình có thể làm được khoảng 5 - 6 điểm và sẽ có nhiều em đạt điểm cao vì đề Hóa "dễ thở."

Thí sinh Lê Tiến (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) vừa ta khỏi phòng thi đã tươi cười rạng rỡ, so với môn Lý hôm qua Tiến làm được nhiều hơn, so sánh đáp số với các bạn đều trùng khớp tới 70% nên khá tự tin. Tiến cho biết: "Nhiều câu đọc đề em có thể chọn được luôn, sau khi tính kĩ càng thì đó chính là đáp án cần tìm. Quá trình ôn luyện em cũng "trần" khá kỹ các dạng câu kiểu này nên thấy không quá khó".

Đa số các thí sinh tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội đều nhận xét đề Hóa năm nay cả phần cơ bản và phần nâng cao đều "ngang sức" nhau, không đánh đố nên thí sinh có thể làm tốt cả hai phần. Những em có lực học trung bình khá vẫn có thể đạt điểm tương đối, còn học sinh khá, giỏi sẽ đạt nhiều điểm 8, 9 hơn so với năm ngoái.

Em Phương Linh (lớp chuyên Lý, Trường THPT Lê Hồng Phong, Nam Định) cho biết, năm nay các câu về hóa hữu cơ dễ hơn nhiều so với vô cơ. Nếu biết cách tính sẽ ra kết quả rất nhanh và không bị nhầm lẫn. Linh làm bài khá ổn và dự đoán có thể đạt 8 điểm.

Một thí sinh khác tên Long dự thi vào Trường ĐH Giao Thông Vận tải cười toe khi được hỏi về phần thi của mình. Long "tiết lộ": "So sánh với đáp án của Bộ GD - ĐT em tính môn Toán được khoảng 6.5 điểm, Lý dự đoán được 7 điểm còn môn Hóa hi vọng sẽ nhỉnh hơn một chút.

"Giờ em cảm thấy nhẹ nhõm như trút được một hòn đá tảng trên vai, với số điểm dự tính này em nghĩ ước mơ trở thành sinh viên trường ĐH Giao thông vận tải sẽ không còn xa nữa!" - Long tâm sự.

Sau hai ngày căng thẳng "chiến đấu" với kỳ thi đầy áp lực, kết thúc môn cuối cùng của khối A với đề Hóa "dễ thở", các sĩ tử tỏ ra phấn khởi, tự tin và tiếp tục ôn luyện, chuẩn bị tốt cho các khối B, D trong đợt thi sắp tới

                                      Theo Vietnamnet