04/05/2016

Mông Văn Tiến – Tấm gương học tập, rèn luyện tốt

Học giỏi và sở hữu một bảng thành tích đáng nể, là “ thanh niên xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2015” – Đó là anh Mông Văn Tiến, học sinh của lớp K3551L1 trường cao đẳng kinh tế - tài chính Thái Nguyên.

Sinh ra và lớn lên tại xã Phượng Tiến huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên, chàng học sinh dân tộc Tày luôn tâm niệm với câu nói của Bác:

“ Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên”

          Vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, anh luôn cố gắng phấn đấu trong rèn luyệnvàhọc tập, tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể và làm kinh tế. Nhìn vào bảng thành tích của anh, chúng ta thật sự nể phục.

Ảnh: Anh Mông Văn Tiến lớp K3551L1 với trang trại nuôi chim bồ câu của mình

 

          Cả hai học kỳ của năm học 2014 – 2015, anh Tiến đều dành được học bổng của nhà trường với số điểm học tập 7,8 và 8.2, điểm rèn luyện cả năm 9.3. Anh luôn là một học sinh chăm chỉ, gương mẫu tham gia đầy đủ các buổi học trên lớp để trau rồi kiến thức chobản thân và thực hiện đầy đủ quy định của nhà trường đề ra.

          Trong công tác xã hội và đoàn thể, anh là một phó bí thư đoàn xã nhiệt tình, năng động. Năm 2015, anh được nhận 02 giấy khen của Huyện Đoàn huyện Định Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và 01 giấy khen của UBND Huyện Định Hóa về “thanh niên xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh tổ quốc”.

          Năm 2016, anh Tiến chuyển sang làm phó chủ tịch Hội Nông Dân xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và đạt 01 giấy khen về thành tích luôn đi đầu trong phong trào của Hội.

          Sẽ có người thắc mắc, một thanh niên trẻ như anh mà đã đi đầu trong phòng trào của hội Nông dân xã. Đến nhà anh chúng ta sẽ hiểu rõ. Ngoài việc học tập ở trường, tham gia hoạt động ngoài xã hội thì anh còn là một ông chủ của một trang trại nuôi chim bồ câu với 400 đôi và mô hình kinh tế VAT (vườn, ao, chuồng) đem lại nguồn lợi kinh tế lớn, phát triển kinh tế cho gia đình. Chính vì vậy, mô hình kinh tế nhà anh được rất nhiều các bạn trẻ trong và ngoài Huyện đến thăm và học hỏi.

          Với những kết quả đã đạt được và quyết tâm không ngừng học hỏi để tiến bộ, chắc chắn anh Tiến sẽ còn đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai, xứng đáng là tấm gương sáng về học tập và rèn luyện cho học sinh, sinh viên trong nhà trường noi theo.

ThS. Nguyễn Thu Huyền - Khoa Luật