16/10/2016

Một bí thư đảng ủy xã ham học hỏi

Sau nhiều nỗ lực của Ban Giám hiệu và đội ngũ cán bộ, giảng viên trong trường, lớp K3651L1 ngành Pháp luật, trình độ Trung cấp đã được tổ chức tại huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Lớp học đã thu hút được đông đảo cán bộ, công chức cấp xã tham gia học tập. Trải qua một năm học tập và rèn luyện, lớp K3651L1 đã có rất nhiều học sinh đáng tuyên dương, trong đó phải kể đến trường hợp học sinh Lý Thị Tuyết – một tấm gương nỗ lực học tập không ngừng.

Để đảm bảo hoạt động của cả hệ thống chính trị trong một xã được ổn định và phát triển, với chức danh Bí thư Đảng ủy xã, học sinh Lý Thị Tuyết hàng ngày phải giải quyết rất nhiều công việc. Bên cạnh đó, cũng giống như nhiều người phụ nữ khác, chị Tuyết còn phải gánh vác nhiều công việc trong gia đình. Mặc dù việc cơ quan và việc gia đình còn nặng nề nhưng chị Tuyết vẫn cố gắng thu xếp để tham gia học tập tại lớp K3651L1. Hàng tuần, chị Tuyết phải vượt qua khoảng cách hàng chục cây số từ xã Nghiên Loan, huyện Pắc Nặm đến thị trấn Phủ Thông của huyện Bạch Thông để tham dự đầy đủ các buổi học. Dù ở độ tuổi gần 50 – độ tuổi không còn là trẻ để học tập nhưng chị Lý Thị Tuyết vẫn luôn tập trung theo dõi bài giảng của thầy cô, hăng hái tham gia xây dựng bài và chủ động, tích cực trao đổi bài với thầy cô cùng các bạn.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ để vượt qua mọi khó khăn, học sinh Lý Thị Tuyết đã đạt kết quả học tập loại Khá với điểm trung bình chung học tập trong năm học 2015 – 2016 là 7,05. Sự cố gắng cùng kết quả học tập mà học sinh Lý Thị Tuyết đạt được đã thực sự trở thành tấm gương sáng cho các học sinh, sinh viên noi theo và là động lực to lớn giúp các thầy cô giáo có thể giữ vững được nhiệt huyết trên bục giảng.

                                                   GV. Nguyễn Thị Thanh Mai - Khoa Luật