25/11/2013

Một hướng đi mới cho tương lai tươi sáng

Để đáp ứng yêu cầu về năng lực tiếng Nhật cho sinh viên Việt Nam trước khi sang Nhật du học, việc thành lập Trung tâm đào tạo Tiếng Nhật tại trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên là hướng đi đúng của nhà trường, mở ra một hướng đi mới, một cơ hội mới cho sinh viên tỉnh nhà.

Thực hiện kế hoạch hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, sáng ngày 21 tháng 08 năm 2013, Trung tâm đào tạo Tiếng Nhật - trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đã được cắt băng khánh thành. Tới dự buổi lễ có lãnh đạo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ, lãnh đạo các trường Trung cấp, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh cùng Ban Giám hiệu và Trưởng các phòng, khoa trong nhà trường. Tại buổi lễ, Bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, Học viện Công nghệ thông tin I-Seifu và Đại học quốc tế Hagoromo, Osaka, Nhật Bản đã được kí kết.

Để đáp ứng yêu cầu về năng lực tiếng Nhật cho sinh viên Việt Nam trước khi sang Nhật du học, việc thành lập Trung tâm đào tạo Tiếng Nhật tại trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên là hướng đi đúng của nhà trường, mở ra một hướng đi mới, một cơ hội mới cho sinh viên tỉnh nhà. Đây là điều kiện, là thời cơ thuận lợi cho học sinh, sinh viên nhà trường được tiếp cận và học tập tại Nhật Bản với một nền giáo dục tiên tiến và sự phát triển cao của khoa học - kỹ thuật.

Kể từ ngày thành lập, với sự cố gắng của đội ngũ lãnh đạo nhà trường, Ban giám đốc trung tâm, cùng với sự chia sẻ, động viên của các thầy cô giáo trong toàn trường, các thông tin về chương trình du học đã được chuyển đến học sinh, sinh viên và gia đình các em một cách đầy đủ và chính xác nhất. Với 22 sinh viên khóa 1 - những học viên đầu tiên đến đăng kí chương trình học tiếng Nhật tại Trung tâm - càng củng cố niềm tin cho Ban giám hiệu nhà trường và Ban giám đốc Trung tâm: Đây là một hướng đi cho tương lai tương sáng không chỉ cho mỗi sinh viên mà còn là cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Ngày 10 tháng 10 năm 2013, Trung tâm đào tạo Tiếng Nhật - trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đã long trọng tổ chức lễ khai giảng lớp tiếng Nhật K1. Đến dự lễ khai giảng có các thầy cô trong Ban giám hiệu, Ban giám đốc Trung tâm, phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Trung tâm đào tạo Tiếng Nhật, Trung tâm Liên kết đào tạo, Bồi dưỡng và Hỗ trợ HSSV cùng 22 học viên lớp tiếng Nhật K1. Thầy giáo - Thạc sĩ Phạm Chí Cường – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng khóa học và căn dặn, động viên các em cố gắng trong học tập và rèn luyện.

Thay mặt cho 22 học viên, em Đặng Mai Loan xin hứa quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, cố gắng thi đua, cùng giúp đỡ nhau trong học tập để đạt được kết quả cao nhất của khóa học.

Lớp học tiếng Nhật khóa 1 có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở ra bước phát triển mới trong hợp tác quốc tế giữa trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên với các trường Đại học của Nhật Bản. Với sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, sự cố gắng nỗ lực trong học tập của các học viên, sau khi kết thúc khóa học tiếng Nhật tại Trung tâm đào tạo tiếng Nhật, sẽ có những sinh viên đầu tiên của nhà trường sang học tập tại các trường Đại học tại tỉnh Osaka, Nhật Bản. Chúng tôi hi vọng rằng sự hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo giữa trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên với các trường Đại học tại Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Chúc 22 em học viên khóa 1 học tại Trung tâm đào tạo tiếng Nhật sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập và đạt được ước mơ của mình: Du học tại Nhật Bản!

ThS. Nguyễn Thị Tú Loan

 TT liên kết ĐT bồi dưỡng và hỗ trợ HSSV