18/09/2023

PGS.TS Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên thăm và làm việc tại nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa

Theo thư mời tham dự Diễn đàn hợp tác TVET Trung Quốc - ASEAN, Hội thảo và Phiên họp toàn thể lần thứ nhất của Hiệp hội TVET Trung Quốc - ASEAN tại Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Hợp tác Giáo dục Trung Quốc - ASEAN 2023 (CAECW) của Hiệp Hội Giáo dục Trung Quốc về Trao đổi Quốc tế (CEAIE) và thư mời của Trường Đại học Văn hóa và Ngôn ngữ Bắc Kinh về việc đến thăm, trao đổi với nhà trường về việc hợp tác giáo dục và ngôn ngữ nhằm hỗ trợ toàn diện quan hệ đối tác chiến lược giữa ASEAN - Trung Quốc cũng như tăng cường phát triển giáo dục ngôn ngữ Trung Quốc tại các trường đại học và các nước ASEAN, từ ngày 31/08/2023 đến ngày 06/09/2023, PGS.TS Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa. Đây là chuyến công tác đầu tiên của Nhà trường tới nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa dưới tên gọi mới là Trường Cao đẳng Thái Nguyên.
Diễn đàn đã được nghe phát biểu khai mạc của đại diện các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia; nghe tham luận về Chương trình Mô hình hợp tác đào tạo nghề ASEAN - Trung Quốc của Tổng thư ký CEAIE; tham dự Lễ Trao giải đối tác xuất sắc ASEAN - Trung Quốc trong Đào tạo nghề; thảo luận về cơ hội hợp tác trong Đào tạo nghề giữa các nước ASEAN và Trung Quốc.
Cùng ngày, PGS.TS. Trần Văn Quyết đã tham dự Hội nghị toàn thể Phiên thứ nhất TVET Trung Quốc - ASEAN và nghe báo cáo thường niên về kết quả hoạt động của Hiệp hội cũng như phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Văn Quyết đã có chia sẻ sơ lược về Hiệp hội các trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (ATEC) Việt Nam và Trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Ảnh: PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên chia sẻ tại Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, PGS.TS. Trần Văn Quyết đã có cơ hội gặp gỡ và trao đổi cùng với lãnh đạo Hiệp Hội Giáo dục Trung Quốc về Trao đổi Quốc tế (CEAIE), đại diện Trường Đại học Văn hóa và Ngôn ngữ Bắc Kinh và đại điện đến từ các nước ASEAN về cơ hội tham vấn, học hỏi, hỗ trợ cùng phát triển, đẩy mạnh các kết quả hợp tác nhằm mang lại lợi ích cho sinh viên, giáo viên, các tổ chức và doanh nghiệp; chia sẻ các thực tiễn tốt nhất, kết nối mạng lưới và thúc đẩy hợp tác thực chất trong khuôn khổ Hiệp hội Trao đổi giáo dục Quốc tế ASEAN - Trung Quốc với mục tiêu hội tụ một cộng đồng TVET Trung Quốc - ASEAN chặt chẽ hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội chất lượng cao và bền vững của khu vực.
Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến công tác:

 Trung tâm Thông tin - Thư viện