19/04/2023

Sinh viên cao đẳng ngành Kế toán thực tập tại doanh nghiệp

Với phương châm "Học đi đôi với hành", hoạt động thực tập tại doanh nghiệp là một nội dung không thể thiếu trong chương trình đào tạo của Khoa Kế toán, Trường Cao đẳng Thái nguyên. Hãy cùng theo chân các bạn Sinh viên ngành Kế toán tới doanh nghiệp xem các bạn đã được tìm hiểu những gì nhé!

Từ ngày 03/03/2023 đến ngày 14/4/2023, các bạn sinh viên lớp K17.83B1 đã tham gia hoạt động thực tập tại Công ty TNHH Hà Xuyến, địa chỉ tại Tổ 10, đường Phùng Chí Kiên, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên - doanh nghiệp thương mại chuyên phân phối các dòng sản phẩm của tập đoàn Wilmar Việt Nam.

Tại Công ty, các bạn được tìm hiểu về cơ cầu tổ chức, đặc điểm kinh doanh, các sản phẩm và quy trình bán hàng của Công ty. Đặc biệt, các bạn được tìm hiểu về tổ chức công tác kế toán của đơn vị. Công ty TNHH Hà Xuyến là doanh nghiệp nhỏ áp dụng Chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC ngày 26/8/2016 của Bộ tài chính với hình thức kế toán Chứng từ ghi sổ trên phần mềm kế toán Fast.

Được sự giúp đỡ rất tận tình của nhân viên kế toán của Công ty, các bạn sinh viên tìm hiểu về chứng từ kế toán, sổ sách kế toán. Điểm đặc biệt ở đây làm cho các bạn rất lưu tâm, đó là bộ chứng từ kế toán và sổ sách được kế toán phân loại, sắp xếp rất gọn gàng, khoa học và lưu trữ cẩn thận. Dưới sự hướng dẫn của nhân viên kế toán, các bạn sinh viên tìm hiểu về các nghiệp vụ kinh tế phát sinh ở các phần hành kế toán (Kế toán vốn bằng tiền, Kế toán hàng hóa, Kế toán thanh toán, Kế toán thuế, Kế toán tổng hợp) và được hướng dẫn thực hiện quy trình hạch toán trên phần mềm kế toán Fast.

Thời gian thực tập tại Công ty TNHH Hà Xuyến là dịp để sinh viên Kế toán, trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp cận, tìm hiểu hoạt động kế toán thực tế tại doanh nghiệp, tìm hiểu môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp của nghề Kế toán. Chắc chắn rằng sản phẩm của quá trình thực tập không chỉ là những báo cáo thực tập với tính thực tế cao, mà còn là những hiểu biết và niềm yêu thích nghề ngày một lớn của các bạn. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên Kế toán, trường Cao đẳng Thái nguyên sẽ mang theo kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp với sự tự tin để lựa chọn cho mình những công việc đúng chuyên môn và triển vọng phát triển.

Chúc các bạn thành công!