07/06/2016

Souda Norlin – Tấm gương sinh viên giỏi với nhiều nỗ lực

Souda Norlin sinh ngày 05/02/1996, em sinh ra và lớn lên trong gia đình có cha mẹ đều làm nông nghiệp ở tỉnh Luông Pha Băng, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Mẹ mất sớm để lại 6 người con, cha một mình vất vả nuôi các con ăn học thành người. Thấu hiểu được hoàn cảnh, và sự hy sinh của người cha quanh năm “bán mặt cho đất – bán lưng cho trời” mà vẫn không đủ ăn, cuộc sống gặp nhiều khó khăn vất vả, nên trong những năm học phổ thông em luôn ngoan ngoãn và cố gắng trong học tập.

Năm 2015, với nhiều cố gắng và nỗ lực, Souda Norlin đã đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào học tại trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên. Những bỡ ngỡ khi lần đầu xa nhà bước chân vào môi trường sống, học tập hoàn toàn mới lạ đã không ít lần khiến Souda Norlin nản chí. Nhưng được sự động viên của các thầy cô giáo, các bạn cùng lớp và cùng phòng trong ký túc xá đã giúp em dần lấy lại được tinh thần và động lực phấn đấu cho mình.

Ảnh: Sinh viên Souda Norlin– lớp K1283B1


Souda Norlin hiện đang là sinh viên của lớp K1283B1, trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên. Được sự tín nhiệm của tập thể lớp, Souda Norlin được bầu vào Ban cán sự lớp và giữ chức vụ lớp trưởng. Với vai trò của một người anh cả trong lớp, Souda Norlin luôn ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với tập thể lớp. Cùng với sự cố gắng của bản thân và sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo trong Nhà trường, Souda Norlin đã giành được thành tích tốt trong quá trình học tập và rèn luyện, cụ thể: năm học 2015 - 2016 điểm học tập học kỳ I của em đạt 8,67; trong đó điểm kết thúc môn:

- Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin I: 8,8;

- Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin II: 7,0;

- Kinh tế vi mô: 9,8;

- Giáo dục thể chất I: 9,6;

- Tin đại cương 9,5;

- Tiếng việt thực hành: 8,3;

- Toán nâng cao: 9;

- Toán cao cấp: 8,8.

Với kết quả này em đã nhận được khen thưởng của nhà trường và được tuyên dương. Những kết quả em đạt được hoàn toàn xứng đáng với những gì mà em phấn đấu, rèn luyện trong thời gian qua. Cùng với sự gương mẫu, nhiệt tình và tự tin trong mọi việc, Souda Norlin ngày càng được các thầy cô giáo tín nhiệm và bạn bè yêu mến. Chúc cho em luôn mạnh khỏe, học tập thật tốt, là một người con ngoan – trò giỏi không phụ lòng mong đợi của cha mẹ và thầy cô.  

GV. Bùi Thanh Phương - Khoa Luật