29/03/2016

SOUPHAPHONE SOUVANNAKHOUN - TẤM GƯƠNG SINH VIÊN TIÊU BIỂU

Sinh viên Souphaphone Souvannakhoun sinh ngày 25/08/1996 đến từ Tỉnh Luông pha băng – Lào, hiện nay Souphaphone đang là sinh viên của lớp K12.63A1 chuyên ngành Ngân hàng thuộc khoa Tài chính, giữ chức vụ Bí thư của lớp.

Souphaphone là một sinh viên đạt nhiều thành tích cao trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường trong suốt hai năm học qua. Trong năm học đầu tiên khi bắt đầu nhập trường, em được học tiếng Việt một năm, trong năm học đó Souphaphone đạt kết quả học tập với điểm trung bình học tập là 9,39 đạt loại xuất sắc và trong kỳ học đầu tiên của chuyên ngành Ngân hàng Souphaphone đạt kết quả học tập là 8,7 đạt loại giỏi và điểm rèn luyện là 98 đạt loại xuất sắc với số điểm này, em đã trở thành sinh viên đạt điểm học tập và rèn luyện cao nhất trong các lớp chuyên ngành Ngân hàng của khóa 12 tại trường.



Ảnh : Sinh viên Souphaphone Souvannakhoun

Trên cương vị là Bí thư của lớp, Souphaphone luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của nhà trường và của lớp giao phó như: Triển khai tốt thông báo kế hoạch học tập, các cuộc phát động, vận động,…Trong học tập cũng như phong trào, Souphaphona luôn là một trong những sinh viên đi đầu trong các hoạt động như: Hưởng ứng các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, lao động,…vận động các đoàn viên trong chi đoàn tham gia, có nhiều ý tưởng sáng tạo trong các dịp tổ chức hoạt động chung của nhà trường, trong các hội diễn thể thao, văn nghệ các cấp. Souphaphone là một thành viên tích cực trong câu lạc bộ văn nghệ xung kích của trường, tham gia biểu diễn trong các chương trình như: Tham gia văn nghệ ngày tết Bun Pi May của Tỉnh Thái Nguyên, văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016, tham dự Homestay, tham gia văn nghệ ngày Quốc khánh Lào, tham gia hội thi văn nghệ cấp trường, tham gia hội thi giai điệu Sinh viên,…giành nhiều giải cao.

Là một sinh viên Lào, không có nhiều lợi thế về ngôn ngữ Việt Nam, Souphaphone luôn ý thức trau dồi vốn tiếng Việt của mình thông qua giao tiếp với thầy cô, các bạn sinh viên Việt Nam trong và ngoài trường vì lớp K12.63A1 Souphaphone đang theo học các bạn 100% là sinh viên Lào. Với sự chăm chỉ luyện tập và không ngừng cố gắng, hiện nay Souphaphone đã giao tiếp tiếng Việt rất tự tin và trao đổi được hầu hết các vấn đề với các thầy cô và các bạn Việt Nam. Souphaphone không những chỉ rèn luyện bản thân mà Souphaphone còn giúp đỡ các bạn trong lớp cả về học tập và rèn luyện, cụ thể là thành lập các nhóm học tập trong lớp, tổ chức các buổi liên hoan giao lưu văn nghệ tại lớp vào các ngày lễ như: 8/3, ngày 20/10 hay 20/11 để bổ sung vào đội văn nghệ xung kích của trường, tạo bầu không khí thi đua học tập trong chi đoàn, đạt nhiều điểm tốt tặng thầy cô nhân các ngày lễ lớn. Ngoài ra Souphaphone còn tham gia nhiều hoạt động khác như: Thăm hỏi, động viên các bạn trong chi đoàn khi đau ốm, tổ chức các buổi thảo luận nhóm về các vấn đề xã hội,…được các bạn trong chi đoàn, cố vấn học tập ủng hộ và đánh giá cao.

Với các bạn đoàn viên là sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế trong trường thì Souphaphone thực sự đã trở thành một tấm gương tiêu biểu, gương mẫu trong học tập, năng động, tích cực và nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào, được thầy cô giáo tin yêu và bạn bè quý mến!

Hoàng Thị Thảo – Khoa Tài chính

* Xem thêm tại liên kết : Thông tin Khoa tài chính