13/06/2016

Tấm gương học tập của lưu sinh viên lào lớp k1263a1

Một trong những thành công nổi bật của trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên là đào tạo các thế hệ lưu sinh viên cho nước bạn Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Tiếp nối thành tích học tập của các thế hệ lưu sinh viên Lào đi trước, Khóa 12 hệ Cao đẳng của Nhà trường đã có rất nhiều lưu sinh viên Lào đạt được thành tích đáng khích lệ cả trong học tập và rèn luyện. Trong đó, phải kể đến sinh viên PHANTHOULAK KHOLAYOK, lớp K1263A1.

Với đặc thù 100% sinh viên là lưu sinh viên Lào, việc giảng dạy của thầy cô giáo và hoạt động học tập của tập thể lớp K1263A1 gặp rất nhiều khó khăn. Cũng giống với các bạn trong lớp, lưu sinh viên PHANTHOULAK KHOLAYOK phải nỗ lực từng ngày để vượt qua rào cản ngôn ngữ, vượt qua những khó khăn khi học tập xa nhà. Trong giờ học em luôn tập trung nghe bài giảng của thầy cô, hăng hái tham gia xây dựng bài và chủ động trao đổi bài với các thầy cô để có thể hiểu bài ngay trên lớp. Các bài tập cá nhân, bài tập nhóm và phiếu học tập về nhà luôn được em hoàn thành đầy đủ. Không chỉ vươn lên trong học tập, em còn tích cực giúp đỡ các bạn sinh viên trong lớp trong việc hiểu bài và làm bài tập.

Kết quả cho những tháng ngày cố gắng rèn luyện là thành tích học tập rất đáng khích lệ của lưu sinh viên PHANTHOULAK KHOLAYOK. Cụ thể, điểm trung bình chung học tập học kỳ I đạt 7,15; điểm rèn luyện là 86. Hy vọng với sự tâm huyết nghề nghiệp của đội ngũ giảng viên, với nỗ lực tự thân của các lưu sinh viên Lào, trường Cao đăng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên sẽ còn có nhiều hơn những lưu sinh viên Lào đạt thành tích học tập như PHANTHOULAK KHOLAYOK.

GV. Nguyễn Thanh Mai - Khoa Luật