25/06/2023

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT

 

Nhận được “ của rơi” đem trả người đánh mất

- Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đúng vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà.

Trong vườn hoa rực rỡ, ngát hương việc tốt ấy, tôi muốn chia sẻ với mọi người một tấm gương tiêu biểu ở Trường cao đẳng Thái Nguyên. Đó chính là giảng viên Vũ Thị Kim Hoa – Giảng viên tổ Lý luận Chính trị - Khoa Môn Chung.

Vào hồi 06:25:29 ngày 17/ 4/ 2023, chị Vũ Thị Kim Hoa có nhận được số tiền 50.000.000 đồng ( Năm mươi triệu đồng) chuyển vào tài khoản của mình. Biết là không phải tiền của mình, chị Hoa đã ra ngân hàng báo cáo, truy xuất tìm chủ nhân của số tiền nói trên. Sau khi truy xuất thì số tiền ấy là của chị Khuất Thị Bích Hồng – địa chỉ: Xã Dị Nậu – Huyện Thạch Thất _ Thành phố Hà Nội. Chị Hoa đã chuyển lại số tiền Năm mươi triệu đồng chẵn cho chị Khuất Thị Bích Hồng. Nhận lại được số tiền 50.000.000 đồng từ chị Hoa, chị Hồng có nhã ý cảm ơn chị Hoa 5.000.000 đồng ( Năm triệu đồng) nhưng chị Hoa đã từ chối nhận số tiền 5.000.000 của chị Hồng. Chị Hồng đã gửi thư cảm ơn chị Hoa về nghĩa cử cao đẹp mà chị Hoa đã làm.

Với số tiền không hề nhỏ so với đồng lương của công chức nhà nước nhưng chị Hoa đã không vì lòng tham mà chiếm đoạt làm của riêng, chị đã tự giác, trung thực và tận tâm tìm trả cho người bị mất của. Hành động của chị Hoa càng trở nên trân trọng và là nét sống đẹp trong xã hội ngày nay khi đâu đó, trong xã hội tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và làm băng hoại đạo đức con người.

Việc nhặt được “của rơi” trả lại người đánh mất của Giảng viên Vũ Thị Kim Hoa là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Nghĩa cử cao đẹp của Giảng viên Vũ Thị Kim hoa đã góp phần để cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

Dưới đây là bức thư cảm ơn của chị Khuất Thị Bích Hồng gửi chị Vũ Thị Kim Hoa và bill chuyển tiền của Chị Hoa gửi lại số tiền 50.000.000 cho chị Khuất Thị Bích Hồng