20/07/2023

Tập huấn thay sách giáo khoa năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 1293/SGDĐT-GDTrH ngày 22/5/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên về việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 8, 11 và môn Lịch sử lớp 10 năm học 2023 -2024. Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã nghiêm túc triển khai kế hoạch tập huấn tới cán bộ quản lý và giáo viên giảng dạy văn hóa Chương trình GDTX cấp THPT. Thời gian tập huấn diễn ra từ ngày 10/7/2023 đến hết ngày 19/7/2023, được tổ chức theo hình thức trực tuyến cho hơn 30 cán bộ giảng viên tham dự tại 01 điểm cầu của Trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Tại các buổi tập huấn, các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên được nghe các báo cáo viên đại diện nhóm tác giả của từng môn trong các bộ sách giáo khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo trình bày những điểm mới về nội dung, cấu trúc, định hướng tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và phương pháp để khai thác, sử dụng hiệu quả các sách giáo khoa.

Cũng thông qua các buổi tập huấn SGK, các báo cáo viên, tác giả đã giúp giáo viên không chỉ hiểu về bộ sách mà còn hiểu rõ hơn về chương trình, mục tiêu cần đạt của từng bài. Với chương trình mới, cụ thể không chỉ là kiến thức môn học mà đích đến là nâng cao năng lực phẩm chất của học sinh, đồng thời, thông qua tập huấn sử dụng SGK chính là cơ hội giúp giáo viên hiểu rõ hơn về phương pháp giảng dạy, qua việc giảng mẫu 1-2 bài cụ thể để giáo viên hiểu khái quát về chương trình, từ đó biết cách soạn bài đảm bảo dạy học đạt hiệu quả cao nhất.

 

Sau đây là một vài hình ảnh tập huấn sách giáo khoa