26/12/2023

Thanh toán online, lựa chọn Cổng thanh toán: Tại sao không?

Cổng thanh toán PostPay là sản phẩm của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, doanh nghiệp bưu chính Quốc gia với kinh nghiệm trong việc triển khai các dịch vụ tài chính với phạm vi toàn quốc và quốc tế. Cổng thanh toán PostPay cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, thanh toán in app Ví điện tử PostPay, thanh toán bằng thẻ ATM.

Thanh toán Online bằng tài khoản ngân hàng cho các giao dịch thương mại điện tử đang dần trở thành xu hướng chiếm xu thế trên thị trường, chínhvì vậy, Cổng thanh toán đang dần trở thành một trong những xu thế phát triển tất yếu trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0. Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản nhất liên quan đến Cổng Thanh toán.

Cổng thanh toán là gì?

Hiện nay, Cổng thanh toán đang dần trở nên quen thuộc đối với nhiều nhà cung cấp và nhiều người tiêu dùng. Hiểu đơn giản Cổng thanh toán là dịch vụ Trung gian thanh toán giữa khách hàng (người mua), nhà cung cấp (người bán) và ngân hàng.

Cơ chế hoạt động

Cơ chế hoạt động của Cổng thanh toán bao gồm những bước sau:

Bước 1: Cổng thanh toán sẽ thực hiện xác minh thông tin Ví điện tử/ thẻ ATM của khách hàng.

Bước 2: Người mua thực hiện thanh toán bằng Ví điện tử/thẻ ATM/ thanh toán QR. Số tiền sẽ được chuyển về Cổng thanh toán.

Bước 3: Sau khi giao dịch được xác nhận thành công, Cổng thanh toán sẽ chuyển tiền cho người bán/ nhà cung cấp sử dụng dịch vụ.

Lợi ích của Cổng thanh toán

Bám sát dòng chảy của thị trường

Với sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử, ngày càng có nhiều người dùng quen thuộc với các dịch vụ chuyển đổi số và thanh toán trực tuyến đặc biệt là các dịch vụ thanh toán thông thường như mua sắm trực tuyến, nạp điện thoại, thanh toán điện nước…

Việc cung cấp dịch vụ qua nền tảng số và thanh toán trực tuyến là xu thế chung của hầu hết các nhà cung cấp hiện nay, vì vậy việc sử dụng Cổng thanh toán là một tiện ích cần thiết cho cả người mua và người bán nhằm tăng tính bảo mật và giảm thiểu rủi rủi ro, tăng tính tiện ích khi khi thực hiện giao dịch.

Chuyên nghiệp hoá hoạt động kinh doanh trực tuyến

Hình thức thanh toán online đối với các hoạt động kinh doanh trực tuyến ngày càng được nhiều đơn vị cung cấp lựa chọn vì tính xác thực và bảo mật. Việc sử dụng dịch vụ Cổng thanh toán sẽ làm đơn giản hoá quy trình kiểm soát của nhà cung cấp, đồng thời chuyên nghiệp hoá quy trình bán hàng, kiểm soát tối đa đơn hàng cũng như trạng thái thanh toán.

Sử dụng Cổng thanh toán PostPay - tối ưu trải nghiệm cho khách hàng

Tháng 1 năm 2023 vừa qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng đã chính thức ra mắt Cổng thanh toán PostPay và thu lại được nhiều đánh giá tích cực về dịch vụ này.

Khi sử dụng Cổng thanh toán PostPay người dùng có thể lựa chọn phương thức thanh toán bằng Ví điện tử Postpay hoặc thanh toán trực tiếp bằng thẻ ngân hàng.