10/04/2023

Thông báo tuyển sinh ngành Tài chính Ngân hàng

GIỚI THIỆU CHUNG

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tọa lạc tại Km số 7 - Quốc lộ 3, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên là ngôi trường có bề dày truyền thống trong việc đào tạo nguồn nhân lực khối ngành kinh tế cho tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trường Cao đẳng Thái Nguyên hiện đang đào tạo đa ngành nghề với 11 khoa chuyên môn, 7 phòng ban, 3 trung tâm, 1 trường mầm non thực hành và 1 trạm y tế.

Khoa Tài chính Ngân hàng là một trong số 11 khoa chuyên môn có tham gia đào tạo nghề cho nhà trường với 2 chuyên ngành chính là Tài chính ngân hàng và Tài chính doanh nghiệp.

Các cô giáo khoa Tài chính Ngân hàng với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, không ngừng học hỏi trau dồi nâng cao kiến thức thực tế, luôn tận tình cởi mở chào đón các em yêu thích và muốn trở thành chuyên viên tài chính ngân hàng trong tương lai.

CHỈ TIÊU TUYỂN SINH

Năm học 2023 -2024 nhà trường tuyển sinh 750 chỉ tiêu hệ trung cấp, 150 chỉ tiêu hệ cao đẳng các ngành nghề, trong đó chỉ tiêu các chuyên ngành của khoa Tài chính ngân hàng cụ thể như sau:

1. Đối với hệ cao đẳng:

    Chuyên ngành Tài chính Ngân hàng: 30

    Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp: 20

2. Đối với hệ trung cấp:

    Chuyên ngành tài chính ngân hàng: 50

VỊ TRÍ VIỆC LÀM SAU KHI RA TRƯỜNG:

Chuyên ngành Tài chính Ngân hàng: Sau khi tốt nghiệp ra trường học sinh, sinh viên có thể làm việc ở các vị trí tại ngân hàng như:

- Nhân viên lễ tân                                    - Kiểm ngân

- Giao dịch viên                                       - Kế toán

- Chuyên viên quan hệ khách hàng          - Chuyên viên định giá

Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp: Sau khi tốt nghiệp ra trường sinh viên có thể làm việc ở các vị trí như:

- Nhân viên tài chính phòng nhân sự, kế hoạch tài chính

- Nhân viên phân tích TCDN

- Nhân viên phòng thẩm định giá tại NHTM

CƠ HỘI THỰC TẾ, THỰC TẬP

Bên cạnh việc giảng dạy, các thầy cô trong khoa còn chủ động, tích cực phối hợp với một số ngân hàng, các công ty chứng khoán trên địa bàn tỉnh tổ chức cho học sinh, sinh viên đi thực tập, thực tế tại các Ngân hàng và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.