19/08/2014

Thương mai điện tử-Một trong những ngành học 'hot' nhất hiện nay

Thương mại điện tử là một ngành 'hot' ở Việt Nam. chắc chắn 1 điều, sẽ không phải lo thất nghiệp khi học chuyên ngành này. ( rất nhiều sinh viên ngay khi học trong ghế nhà trường năm thứ 3, thứ 4 đã kiếm được tiền đủ để học hành chi tiêu mà không phải xin gia đình.

Chắc bạn đã nghe nhiều đến e-commerce hay Thương mại điện tử. Đó chính là xu hướng của thế giới trong thế kỷ 21 này. Với sự phát triển như bùng nổ của Internet, ngày nay số lượng người truy cập Internet ngày càng tăng, vượt trên 2 tỷ người và còn tiếp tục tăng, ở việt Nam Tính tới cuối tháng 7-2011, đã có 31,1 triệu người dùng Internet và con số này đang không ngừng tăng lên.

 

Kinh doanh ngày nay và trong tương lai sẽ chuyển dần sang online và chiếm phần lớn doanh thu cũng như thị phần của các ngành nghề kinh doanh. Trong một tương lai không xa, việc trao đổi mua bán sẽ hoàn toàn thông qua mạng và một người hoàn toàn có thể kinh doanh và làm việc tại  nhà qua mạng mà thậm chí không cần phải ra ngoài. Điều này đã diễn ra tại các nước tiên tiến và trong thời gian tới Việt Nam cũng như vậy.

 

Tại Việt Nam hiện nay, hầu hết mọi người chỉ biết sử dụng Internet cho những việc như giao lưu kết bạn (chát), gửi nhận email, giải trí (nghe nhạc, xem phim,..), tìm kiếm thông tin, tin tức,...Chỉ một số ít là biết tận dụng Internet như một công cụ mới để kinh doanh, kiếm tiền. Do vậy đây là một lĩnh vực vô cùng tiềm năng cho chúng ta khác thác, nếu chúng ta biết chớp lấy cơ hội này và biến nó phục vụ mình. Ngày nay, thông tin là sức mạnh và là tiền của. Ai biết được thông tin người đó sẽ nhanh chóng thành công hơn những người khác.

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã và đang tìm cách kiếm tiền qua mạng và nhiều người cũng đã khá thành công. Tuy nhiên, hầu hết các bạn đều chỉ biết và làm những công việc kiếm tiền mang tính thủ công, đơn giản hoặc các dạng đầu tư rủi ro cao như đọc email, đọc quảng cáo, cá cược, chơi offer....., đó không phải là những công việc kinh doanh thực sự. Những hình thức kiếm tiền này chỉ mang tính trò chơi và đầy mạo hiểm vì bạn rất dễ bị lừa đảo, mất tiền oan.

 

Để có thể giải quyết được những vấn đề trên Khoa Thương mại điện tử Trường Đại học Thương mại được thành lập theo quyết định số 532 ngày 18/05/2005 của GS.TS. Nguyễn Bách Khoa, Hiệu trường trường Đại học Thương mại, là khoa chuyên ngành với chức năng nhiệm vụ đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học ngành quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị Thương mại điện tử. Khoa chính thức bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2005-2006. Và đây là nơi đầu tiên đi vào đào tạo chuyên ngành này tại Việt Nam.

 

Vài thông tin về Chuyên ngành Thương mại điện tử:

 

1. Thương mại điện tử là một ngành 'hot' ở Việt Nam. chắc chắn 1 điều, sẽ không phải lo thất nghiệp khi học chuyên ngành này. ( rất nhiều sinh viên ngay khi học trong ghế nhà trường năm thứ 3, thứ 4 đã kiếm được tiền đủ để học hành chi tiêu mà không phải xin gia đình.

đây là các anh chị trong khoa ngay năm thứ 3 đã đi làm theo chuyên ngành của mình và bây giờ đã ra trường và khá ổn định rồi

2. Thương mại điện tử Việt Nam chuẩn bị chuyển sang giai đoạn phát triển thực sự từ năm 2011. (Năm 2003: Xuất hiện; Năm 2005: Hình thành; Năm 2006 - 2010: Khẳng định sự tồn tại; Năm 2011 - 2020: Phát triển thực sự).

 

3. Thương mại điện tử là một hình thức kinh doanh được áp dụng cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng có 3 nhóm lĩnh vực chính là: Xuất nhập khẩu, Bán lẻ trực tuyến, Dịch vụ. Còn nói về công việc thì lại có rất nhiều  như: SEO, Thiết kế web, E - Marketing, E - Payment, An toàn điện tử, Sale online, E - Banking... Sau này em học, nếu đam mê một công việc gì thì hãy chọn lĩnh vực đó.

https://vi-vn.facebook.com