18/12/2013

Tin nhanh về hội thi HSSV Giỏi khoa Luật

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 35 năm thành lập Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, sáng ngày 15 tháng 12 năm 2013, tại Nhà Đa năng của trường đã diễn ra Hội thi chung kết sinh viên giỏi khoa Luật, môn Pháp luật Kinh tế.


Đến tham dự và động viên hội thi có thầy giáo Nguyễn Công Dương - Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Phạm Chí Cường - Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Nguyễn Tuấn Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường cùng nhiều thầy cô giáo ở các phòng, khoa và các đơn vị nhà trường.

Tham gia thi vòng chung kết có 103 thí sinh là sinh viên năm thứ hai hệ cao đẳng sau khi xuất sắc vượt qua vòng sơ loại được tổ chức vào ngày 4 tháng 12 năm 2013 với số điểm cao nhất.

Các em sinh viên đến với Hội thi không chỉ để thể hiện kiến thức mà còn chứng tỏ sự bản lĩnh, tự tin, tinh thần ham học hỏi, như lời phát biểu của cô giáo Lô Thị Phương Châm - Trưởng khoa Luật: “Tham gia Hội thi là các em đã chiến thắng, chiến thắng chính bản thân mình. Điều đó cũng chứng tỏ các em là những sinh viên yêu thích môn Pháp luật, có tinh thần ham học hỏi; các em là những người trẻ tự tin, năng động, biết yêu thích và làm những việc mình yêu thích một cách lành mạnh để khẳng định bản thân”.

Sàn thi đấu của Hội thi được thiết kế dựa theo chương trình “Rung chuông vàng” của VTV3 khá đẹp. Những gương mặt háo hức và bầu không khí náo nhiệt bao trùm ngay từ những phút chuẩn bị cuộc thi. Những tiếng vỗ tay, reo hò, cổ vũ rộ lên mỗi khi có nhiều sinh viên trả lời đúng, và những tiếng “ồ” đầy tiếc nuối mỗi khi có nhiều bạn sinh viên phải rời sàn thi đấu, làm cho Hội thi mỗi lúc càng trở nên kịch tính, sôi nổi, lôi cuốn.

Hội thi đã tìm được một sinh viên xuất sắc nhất và cũng là thí sinh còn lại cuối cùng trên sàn thi đấu. Đó là em Đỗ Thị Quyên, sinh viên lớp K981B2, người trả lời đúng cả 20 câu hỏi của cuộc thi.

Qua Hội thi, tình cảm cô trò như ấm áp hơn, gần gũi nhau hơn. Hội thi dường như đã để lại trong lòng mỗi người một sự tiếc nuối. Rằng nếu thời gian quay được trở lại, ai cũng sẽ cố gắng làm tốt hơn vai trò của mình, hơn những điều mà mình có thể.

Đứng ở góc độ của người giáo viên, chúng tôi thấy những cuộc thi như thế này cần thiết và rất bổ ích cho cả thầy và trò. Nó thôi thúc người dạy và người học tìm tòi, sáng tạo. Chúng tôi tin rằng những người có mặt ở Hội thi sẽ đều nhận ra một điều: Bài học không còn là những con chữ khô khan, khó hiểu mà nó trở nên cần thiết, sống động, thú vị, màu sắc như chính cuộc sống vậy!