21/03/2021

Tổ chức chương trình Tết sum vầy cùng sinh viên quốc tế đón tết Tân Sửu 2021

                                TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC

          CHƯƠNG TRÌNH ĐÓN TẾT SUM VẦY CÙNG SINH VIÊN QUỐC TẾ CHÀO MỪNG TẾT TÂN SỬU 2021

                                                                                                             ThS.Nguyễn Huyền Trang

                                                                                                             Khoa Quốc tế

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các em Lưu học sinh hiện đang học tập tại trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên không thể về nước trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Để động viên tinh thần, giúp các sinh viên Quốc tế vơi bớt nỗi nhớ nhà, Nhà trường đã tổ chức chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và một bữa tiệc Tất niên đầm ấm để các em sinh viên Quốc tế được trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền của người Việt Nam, cùng hòa mình trong không khí chào mừng mùa xuân mới của đất nước Việt Nam - nơi các em đang sinh sống và học tập.

Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá đặc sắc như giải bóng đá – bóng chuyền – cầu mây từ ngày 05-06/02/2021

                           Các Lưu sinh viên rất hào hứng tham gia giải thi đấu thể thao

                   Tiến sĩ Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải thưởng cho cho các Lưu Sinh viên 

Xuất phát từ mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, tiếp tục phát huy vai trò, thế mạnh của công tác đối ngoại nhân dân, sáng ngày 09/02/2021, trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên phối hợp cùng với Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên, Hiệp hội Doanh nhân nhân Cựu chiến binh Thành phố Thái Nguyên đã tổ chức tặng quà Tết cho Lưu sinh viên đang học tập tại trường.

Tham dự chương trình, về phía Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên có đồng chí: Nguyễn Doãn Kình - Ủy viên BTV TW Hội, Chủ tịch Hội; đồng chí Nguyễn Năng Đắc - Phó Chủ tịch thường trực Hội.

Về phía Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào TP Thái Nguyên có đồng chí: Nguyễn Đức Cổn - Chủ tịch hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội; đồng chí Nguyễn Minh Nhung – Phó Chủ tịch hiệp hội DN CCB tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Đình Nguyên – Phó Chủ tịch hiệp hội DN CCB tỉnh Thái Nguyên. Cùng một số Chi hội trưởng của Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào TP Thái Nguyên.

Về phía trường CĐ Kinh tế - Tài chính có Tiến sĩ Phạm Chí Cường – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường; Tiến sĩ Lê Kim Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Quốc tế. Cùng các thầy cô giáo là Trưởng/Phó các Phòng/Khoa chuyên trách, Giáo viên chủ nhiệm các lớp và hơn mười em sinh viên Quốc tế đại diện cho các tỉnh, các khóa.

Các đại biểu đã chia sẻ về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam, nhấn mạnh về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và các nước bạn, gửi lời chúc mừng năm mới cùng lời động viên các Lưu sinh viên yên tâm ở lại trường nghỉ ngơi và trải nghiệm trong kỳ nghỉ Tết cổ truyền của Việt Nam.

Nhân dịp này, Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Thành phố Thái Nguyên đã tặng hơn 400 chiếc bánh chưng cùng tiền mặt trị giá 02 triệu đồng cho các em sinh viên Quốc tế. Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên cũng đã trao tặng 08 triệu đồng để Nhà trường tổ chức cho các em sinh viên vui tết, đón xuân

              Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Thành phố Thái Nguyên tặng quà Tết cho các em sinh viên quốc tế

Để các em được hòa mình vào không khí đón Tết đầm ấm của người Việt Nam cũng như có cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống của người Việt trong dịp Tết cổ truyền, trưa ngày 10/2, trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên tổ chức tất niên cho các em Lưu sinh viên tại căng tin nhà trường. Trong không khí thân tình, cởi mở và đảm bảo các yếu tố phòng dịch, TS. Phạm Chí Cường - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường gửi lời chúc tết và không quên nhắc nhở các em sinh viên những điều cần lưu ý khi ở lại ký túc xá trong dịp này, đặc biệt là việc hạn chế đi lại, không tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, rửa tay sát khuẩn thường xuyên để phòng chống dịch bệnh COVID-19

                                              Các em sinh viên quốc tế nhận phần quà Tất niên

Dù không được về nước, nhưng theo các sinh viên quốc tế, đây cũng là cơ hội để các em được đón Tết cổ truyền Việt Nam và hiểu hơn về văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam, nơi các em coi như quê hương thứ hai của mình. Em Xamnysone Thongmaly - sinh viên lớp K1648G1 chia sẻ: “Sang Việt Nam học tập đã 3 năm, nhưng đây là lần đầu em ở lại Việt Nam đón tết. Xa quê khi mọi người, mọi nhà đang sum vầy khiến em và các bạn có chút cảm giác nao lòng. Tuy nhiên, nhờ tình cảm của các thầy cô Nhà trường, các bạn sinh viên Việt Nam, tụi em lại có cảm giác ấm áp như thể mình là người Việt đang được đón tết Việt”.

 

THAI NGUYEN COLLEGE OF ECONOMICS - FINANCE ORGANIZES VIETNAESE LUNAR NEW YEAR PROGRAM FOR INTERNATIONAL STUDENTS

Nguyen Huyen Trang - Faculty of Foreign Affairs

Summary

This year, due to the impact of the Covid-19 epidemic, the foreign students currently studying at Thai Nguyen College of Economics and Finance cannot return to their home country during the Lunar New Year holiday. To encourage the spirit and help international students alleviate their homesickness, the College organized a series of cultural and sports activities and a warm Year End party for them to experience the Vietnamese traditional Tet culture and join in the atmosphere to welcome the new spring of Vietnam - where the students are living and studying