30/03/2014

Tổ chức thành công hội thảo "Tin học dưới góc nhìn của nhà Tuyển Dụng"

Được sự đồng ý của Đảng Ủy, BGH nhà Trường, Khoa CNTT đã phối hợp với công ty IIG Việt Nam tổ chức thành công hội thảo với chủ đề "Tin học dưới góc nhìn của nhà Tuyển dụng" vào 14h ngày 26-03-2014

Tham gia hội thảo về phía công ty IIG Việt Nam có Bà: Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Maketting công ty IIG Việt Nam. Về phía khách mời có Ông: Vũ Xuân Nam - 

Phó trưởng khoa HT Thông tin kinh tế của Đại học CNTT và Truyền Thông. Về phía nhà Trường có Thầy Phạm Chí Cường - Phó Hiệu Trưởng nhà trường, Thầy Nguyễn Tuấn Linh - Trưởng khoa CNTT cùng toàn thể cán bộ giảng viên khoa CNTT và đại diện Ban cán sự lớp, BCH các chi đoàn HSSV trong Trường.

Hội thảo đã cung cấp cho SV nhà Trường nhiều thông tin quan trọng về sự khó khăn của thị trường việc làm hiện nay như: Theo số liệu thống kê, của Tổng cục Thống kê, năm 2012, tỷ lệ sinh viên ra trường không tìm được việc làm, lên tới 70%, thậm chí có tới 80% sinh viên, bị nhà tuyển dụng đánh giá kém về các kỹ năng cần thiết. Đặc biệt, trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế hiện nay, khi mà nhân viên tại các công ty đang bị cắt giảm tối đa, và số lượng tuyển dụng ngày càng ít, thì sinh viên cần phải nắm bắt được những hành trang để có thể chinh phục nhà tuyển dụng, và vượt qua thách thức từ thị trường lao động.

            Không thể phủ nhận một điều, kiến thức chuyên môn là một trong những tiêu chí đánh giá ứng viên của các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên cùng với xu thế hội nhập ,và toàn cầu hóa ở Việt Nam, Tin học đã và đang trở thành những yêu cầu bắt buộc, đối với các ứng viên trong quá trình dự tuyển. Bởi nhà tuyển dụng bao giờ cũng đánh giá cao, một ứng viên có khả năng nói tiếng Anh và sử dụng Tin học thành thạo. Cùng với xu thế hội nhập vào môi trường toàn cầu hóa, tiếng Anh, Tin học, đã và đang trở thành những yêu cầu bắt buộc đối với các ứng viên, trong việc chinh phục các nhà tuyển dụng. Xã hội càng văn minh, thì công nghệ thông tin trở thành một chiếc chìa khóa, mang lại hiệu suất cao trong công việc, việc sử dụng tốt các phần mềm máy tính vừa giúp bạn không bị tụt hậu so với thời đại, mà còn tạo cơ hội để bạn đạt được nhiều thành quả không ngờ tới, khi biết cách khai thác triệt để thế mạnh của nó trong công việc.

            Đặc biệt trong những năm gần đây, khi xu hướng tuyển dụng có những thay đổi rõ rệt, thay vì những yêu cầu chung chung như ” giao tiếp tốt tiếng Anh” hoặc “thành thạo tin học văn phòng”, có chứng chỉ tin học A, B, C … v v, chúng ta bắt đầu làm quen với các yêu cầu cụ thể hơn của nhà tuyển dụng như: Có chứng chỉ IC3 về Tin học hoặc “ưu tiên những ứng viên có chứng chỉ tin học MOS”. Bởi vậy, việc sở hữu chứng chỉ quốc tế về Tin học sẽ giúp các bạn sinh viên tự tin hơn khi tham gia vào môi trường lao động sau khi tốt nghiệp và tăng cơ hội việc làm của bản thân.

            Hội thảo đã giúp cho HSSV nhà trường đánh giá được tầm quan trọng của việc tích lũy các kiến thức Tin học, khi đi xin việc. Giúp cho các em hiểu vai trò của việc học tin học và thi lấy chính chỉ theo chuẩn quốc tế. Hội thảo cũng sẽ hướng dẫn cho sinh viên những kinh nghiệm chuẩn bị cho những buổi phỏng vấn xin việc, giới thiệu cho SV các tiêu chuẩn đánh giá năng lực Tin học (IC3 và MOS)…

     Trong hội thảo, HSSV đã được tham gia nhiều trò chơi vui vẻ đề kiểm tra kiến thức tin học cơ bản. Nhìn chung HSSV đều trả lời được các câu hỏi liên quan đến những thông tin BTC cung cấp trong hội thảo và nhận được những phần quà thú vị, qua đó cũng thể hiện rằng các em rất quan tâm tới những nội dung mà buổi hội thảo đã cung cấp, cũng có nhiều HSSV có ý kiến sẽ quyết tâm học và thi để nhận được các chứng chỉ quốc tế về tin học như IC3 và MOS.

Tuấn Linh