18/03/2015

Tổ chức vòng 2 cuộc thi vô địch tin học văn phòng 2015

Tham gia thi vòng 2 có 22 thí sinh có kết quả xuất sắc nhất trong vòng 1. Sau vòng 2 BTC sẽ lựa chọn ra 9 thí sinh để trao giải và dự thi cấp khu vực.

Trong vòng 2 này, các thí sinh sẽ thực hiện phần thi thực hành và vấn đáp, thời gian thi thực hành cho mỗi bài thi là 60 phút, sau đó các em sẽ trả lời một số câu hỏi vấn đáp của các vị giám khảo.

Theo đánh giá của các giám khảo, một số thí sinh có kỹ năng thực hành rất tốt, thể hiện ở thao tác với máy tính, trình bày văn bản Đẹp và thẩm mỹ, tính toán nhanh và thiết kế power point chuyên nghiệp, chắc chắn phần thi thực hành có nhiều thí sinh sẽ có điểm cao.

Tuy nhiên trong phần thi vấn đáp, có thể do tâm lý nên một số thí sinh còn lúng tùng khi thực hiện các yêu cầu từ ban giám khảo, điểm thi vấn đáp cũng sẽ chiếm một tỷ trọng đáng kế trong tổng điểm bài thi.

Sau vòng 2, BTC sẽ lựa chọn ra 9 thí sinh có kết quả tốt nhất sau 2 vòng thi để trao giải. 9 thí sinh này sẽ được tham gia một khoá học IC3 hoàn toán miễn phí do khoa CNTT tổ chức, ngoài ra 6 thí sinh có kết quả tốt nhất sẽ được Đào tạo các kỹ năng nâng cao trong word, excel, power point để chuẩn bị cho vòng thi cấp khu vực.

Một số hình ảnh về vòng 2 cuộc thi:

Bắt đầu gọi thí sinh vào phòng thi

Phố biến quy chế thi vòng 2

Các thí sinh bắt đầu thực hiện phần thi thực hành

Tất cả đều rất chăm chú làm bài vì đề thi khá dài

Thí sinh thực hiện bài thi Excel 2010

Một thí sinh thực hiện bài thi Power Point 2010 - Thiết kế bài thuyết trình giới thiệu về Trường

Một thí sinh đang trả lời câu hỏi vấn đáp của BGK

Phần thi này đòi hỏi thí sinh phải nhanh nhẹn, bình tĩnh và linh hoạt