07/03/2024

Tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 07/3/2024, Ban nữ công, Công đoàn trường Cao đẳng Thái Nguyên đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ. Đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vị trí, vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ trên thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ vì sự tiến bộ của xã hội.

Tham dự buổi tọa đàm có PGS.TS Trần Văn quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng; ThS. Dương Hoa Hiền - Chủ tịch Công đoàn Trường;  ThS. Nguyễn Thị Thùy Dương - Trưởng Ban nữ công cùng toàn thể viên chức trong Trường.

Đặc biệt, buổi tọa đàm còn có sự tham gia của diễn giả PGS. TS Trần Thị Việt Trung - Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức tỉnh Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên, nguyên Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên.

Phát biểu chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ThS. Nguyễn Thị Thùy Dương - Trưởng Ban nữ công một lần nữa khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của phụ nữ trên toàn thế giới nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng và nữ viên chức trường Cao đẳng Thái Nguyên. Đồng chí đã chỉ ra những minh chứng cho những đóng góp của nữ viên chức Nhà trường trong việc lãnh đạo cũng như mọi hoạt động của trường Cao đẳng Thái Nguyên và đặc biệt là những đóng góp to lớn cho thành tích chung của Nhà trường.

Ảnh: ThS. Nguyễn Thị Thùy Dương - Trưởng Ban nữ công phát biểu chúc mừng nữ viên chức Nhà trường

Để động viên, khích lệ và ghi nhận đóng góp của nữ viên chức Nhà trường, Ban nữ công đã khen thưởng nữ viên chức đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023.

Ảnh: Trao khen thưởng nữ viên chức đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 cho đại diện các tổ công đoàn

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng đã tôn vinh những đóng góp của phụ nữ trên toàn thế giới cho sự phát triển chung của nhân loại. Đồng chí cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể nữ viên chức và nữ sinh Nhà trường nhân dịp 8/3.

Ảnh: TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi toạ đàm

Nhân dịp này, thay mặt nam viên chức Nhà trường, TS. Nguyễn Đức Thụy - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường đã tặng những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng nữ cán bộ, viên chức Nhà trường.

Ảnh: TS. Nguyễn Đức Thụy - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường tặng hoa chúc mừng nữ viên chức Nhà trường

Cũng tại buổi tọa đàm, toàn thể cán bộ, viên chức Nhà trường đã được nghe diễn giả Trần Thị Việt Trung trao đổi về chủ đề Bình đẳng giới trong thời hiện đại.

Ảnh: Diễn giả PGS. TS Trần Thị Việt Trung trao đổi tại buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm diễn ra trong niềm hân hoan, phấn khởi của toàn thể cán bộ, viên chức, tạo động lực để tập thể Nhà trường đoàn kết, ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tọa đàm:

Trung tâm Thông tin - Thư viện