31/05/2023

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Gặp mặt và Tôn vinh Người lao động Tiêu biểu

Ngày 24/5/2023, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức buổi Gặp mặt Người lao động thuộc các đơn vị thành viên được vinh danh là gương tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông đồng thời tôn vinh, tri ân những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh năm 2022

Tại buổi gặp mặt, Tổng công ty đã vinh danh 60 cá nhân là những Lái xe vận chuyển Bưu chính giỏi, Bưu tá tận tụy, Nhân viên kinh doanh, Nhân viên khai thác, Trưởng Bưu cục, Bưu điện-Văn hóa xã tiêu biểu, Chuyên viên công nghệ thông tin, Kỹ thuật viên,… đã có thành tích xuất sắc, đóng góp nhiều giải pháp sáng kiến vào sự phát triển của đơn vị cũng như của Tổng công ty. Đây đồng thời cũng là những lao động tiêu biểu được khen thưởng liên tiếp nhiều quý trong các chương trình thi đua năm 2022 được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam tặng Bằng khen, Chuyên môn và Công đoàn Tổng công ty trao tặng Giấy khen.

Lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn cùng các lao động tiêu biểu Ngành Thông tin và Truyền thông năm 2023 tại buổi gặp mặt
 

Bên cạnh việc biểu dương, tri ân những cá nhân xuất sắc , lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn Bưu điện Việt Nam cũng gửi lời “Cảm ơn” đến 15 “người bạn đồng hành” là các đồng chí Giám đốc Bưu điện tỉnh/thành phố đã luôn quan tâm, đẩy mạnh, làm tốt công tác đảm bảo chế độ, chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong đơn vị, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo ổn định việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Tự hào trước những cống hiến, thành tích người lao động đạt được trong suốt chặng đường gắn bó với Bưu điện Việt Nam, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào chia sẻ: Mỗi cá nhân tuy công tác tại một lĩnh vực khác nhau, nhưng ở họ là sự nhiệt huyết cháy bỏng, là lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết, thân ái và quan trọng hơn hết chính là trách nhiệm đối với đơn vị, với Bưu điện tỉnh, với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

“60 lao động tiêu biểu không chỉ là 60 bông hoa đẹp mà còn là 60 tấm gương mang đến nguồn xúc cảm tích cực, lan tỏa và khích lệ toàn thể cán bộ công nhân viên - những người bạn đồng nghiệp đã và đang nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Họ đã làm nên những điều kì diệu giữa đời thường bằng những suy nghĩ, việc làm bình dị nhưng đầy trách nhiệm và lòng yêu ngành, yêu nghề và khiến ta tự hào, cảm phục. Các đồng chí chính là nguồn động lực to lớn để toàn thể cán bộ công nhân viên trên toàn mạng lưới học tập, noi theo và thực hiện”, Tổng Giám đốc bày tỏ.

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào tự hào về những đóng góp của Người Bưu điện cho Ngành, cho cộng đồng và cho xã hội
 

Để các phong trào thi đua tiếp tục diễn ra sôi nổi, thúc đẩy người lao động phấn đấu, tích cực đề xuất, áp dụng các giải pháp, sáng kiến vào nâng cao năng suất công việc, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh khen thưởng, biểu dương lao động tiêu biểu cần căn cứ vào đúng số lượng thực tế lao động thực sự xuất sắc của đơn vị và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá, không phụ thuộc vào cơ cấu của các chương trình mới có thể nhân rộng gương điển hình tiên tiến, những tấm gương dũng cảm, bình dị. Năm 2023, Tổng công ty cũng sẽ tập trung triển khai áp dụng các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật do người lao động đề xuất vào nâng cao tổ chức sản xuất, tăng năng suất lao động và giảm tải áp lực cho mạng lưới.

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào trao tặng phần thưởng cho 15 Giám đốc Bưu điện tỉnh/thành phố - 15 "người bạn đồng hành" của người lao động

Phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, Tổng Giám đốc kêu gọi hơn 5 vạn cán bộ công nhân viên và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo gắn với thực tế của đơn vị, cùng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là xây dựng đội ngũ điển hình xuất sắc để trở thành những thủ lĩnh, những tuyên truyền viên trong lĩnh vực mình hoạt động. Từ đó, thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, cống hiến, đổi mới sáng tạo, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, vì sự phát triển của đơn vị và Tổng công ty.

Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Trần Đức Thích chúc mừng, cảm ơn người lao động

Trao tặng giấy khen, phần thưởng cho các cá nhân tiêu biểu, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Đức Thích một lần nữa gửi lời chúc mừng, cảm ơn đến mỗi Người lao động tiêu biểu Ngành Thông tin và Truyền thông năm 2023.

Đại diện cho các cá nhân được tôn vinh, anh Vũ Văn Đạt, Bưu tá Bưu điện Trung tâm 1, Bưu điện TP. Hà Nội chia sẻ khoảng thời gian 4 năm gắn bó với công việc của một “người đưa thư” đã mang lại cho anh những tình cảm và niềm đam mê với nghề. Anh nhận ra mình chính là cầu nối quan trọng, là người đại diện cho Bưu điện Việt Nam gặp mặt, giao tiếp, trao bưu gửi như những niềm tin đến với khách hàng. Vậy nên, dù thời tiết có lúc khắc nghiệt, dịch bệnh có giai đoạn căng thẳng, thân thể, trí lực có đôi phút mệt mỏi nhưng anh luôn giữ hình ảnh của người Bưu tá Thủ đô thân thiện, vui vẻ, dốc sức mình đóng góp một phần vào công cuộc xây dựng đơn vị phát triển, lan tỏa thương hiệu Bưu điện Việt Nam uy tín, tin cậy đến với người dân, khách hàng, doanh nghiệp.

Anh Vũ Văn Đạt chia sẻ về lòng yêu nghề và niềm đam mê dành công việc "người đưa thư" của mình
 

Anh Vũ Văn Đạt cũng là người nhận được thư khen ngợi của Công an quận Hoàn Kiếm với những thành tích xuất sắc trong chuyển phát Căn cước công dân, đồng thời được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam biểu dương, khen thưởng tấm gương Người tốt việc tốt khi chủ động chuyển lại 140 triệu cho khách khi khách thanh toán nhầm tiền COD.

Cũng tại buổi gặp mặt, chị Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Bưu điện tỉnh Yên Bái, đại diện cho 15 Giám đốc được Tổng công ty và Công đoàn Ngành vinh danh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, cân bằng trong công tác chuyên môn cũng như các hoạt động công đoàn trong việc nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động, luôn tìm cách kịp thời để giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho người lao động. Ngoài ra, chị cùng công đoàn đơn vị luôn cố gắng tạo ra những sân chơi cho người lao động, tổ chức các hoạt động, chương trình thi đua, team building gắn kết và luôn có sự đổi mới theo từng năm để khơi dậy lòng hăng say, yêu nghề trong người lao động.