17/06/2023

Tổng kết các lớp bồi dưỡng tại huyện Định Hóa năm 2023

Ngày 11 tháng 6 năm 2023, Trường Cao đẳng Thái Nguyên và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa đã phối hợp tổ chức Tổng kết các lớp bồi dưỡng Kiến thức âm nhạc; Phương pháp giảng dạy âm nhạc; Kỹ năng thực hành mỹ thuật, phương pháp dạy học mỹ thuật cho giáo viên tiểu học và THCS huyện Định Hóa.

Đến dự tổng kết, Trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS - TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên, các đ.c trong Ban Tổ chức, lãnh đạo Khoa Bồi dưỡng - GDTX các thầy cô giảng dạy các chuyên đề bồi dưỡng của Trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Phía Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa có đồng chí Trần Phúc Vĩnh - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Định Hóa, các đồng chí chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa, và đặc biệt có 90 học viên các lớp bồi dưỡng Kiến thức âm nhạc; Phương pháp giảng dạy âm nhạc; Kỹ năng thực hành mỹ thuật, phương pháp dạy học mỹ thuật ở các trường tiểu học, THCS trên địa bàn Huyện Định Hóa.

Với mục đích hỗ trợ nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các giáo viên giảng dạy âm nhạc, mỹ thuật tại các trường tiểu học, THCS trong huyện Định Hóa thích ứng với chương trình GDPT 2018, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Định Hóa.

Các chuyên đề tập trung vào việc bồi dưỡng cho cho giáo viên giảng dạy môn âm nhạc lựa chọn, sử dụng, vận dụng được các phương pháp, kĩ thuật dạy học, giáo dục phù hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh học môn Âm nhạc trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại các trường tiểu học và trung học cơ sở. Và đặc biệt tập trung vào việc giúp các học viên thực hành biên soạn, luyện tập phần đệm đàn Organ cho ca khúc trong chương trình giáo dục âm nhạc ở trường tiểu học và trung học cơ sở.

Chuyên đề bồi dưỡng về kỹ năng thực hành mỹ thuật, phương pháp dạy học mỹ thuật, học viên được cập nhật những vấn đề chung về tổ chức dạy học mĩ thuật ở trường phổ thông hiện nay; Quy trình tổ chức, kỹ năng thiết kế một giờ học mĩ thuật trong trường tiểu học và THCS; Kỹ năng tổ chức hoạt động khám phá kiến thức trong dạy học mĩ thuật, kĩ năng nghiên cứu viết báo cáo nhằm nâng cao chất lượng dạy học mĩ thuật trong trường tiểu học và THCS.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tổng kết: