03/03/2016

Tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi Khoa Luật

“Tri thức như một cái thang dài vô tận, bước qua một bậc thang ta có thêm hành trang để tự tin bước lên bậc kế tiếp. Học vấn làm đẹp con người và dành thời gian cho việc lĩnh hội tri thức sẽ không bao giờ lãng phí cho cuộc đời của chúng ta”. Điều này trở thành “kim chỉ nam” của nhiều nghề trong đó có nghề dạy học.

Mặc dù cuộc sống thường nhật còn nhiều khó khăn và bộn bề những lo toan, đặc biệt đối với các giảng viên Khoa Luật (100% là nữ, phần lớn trong số đó đang trong độ tuổi sinh con và nuôi con nhỏ), sự vất vả luôn hiện hữu nhưng trong công việc các đồng chí luôn thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không ngừng cho việc học hỏi để lĩnh hội tri thức, luôn sáng tạo để làm mới bài giảng và làm mới những tư duy khoa học của chính bản thân mình.

Như những vì sao cần có bầu trời đêm để trở nên lung linh hơn, người giáo viên cũng cần có môi trường thuận lợi để thể hiện tài năng sư phạm và kiến thức nghề nghiệp. Từ Hội thi giáo viên dạy giỏi hàng năm, đã có những ngôi sao tỏa sáng, và trong tương lai còn tiếp tục có nhiều những ngôi sao sẽ tỏa sáng. Hội thi giáo viên dạy giỏi mà Nhà trường phát động cũng là cơ hội để các thầy, cô giáo có điều kiện học hỏi lẫn nhau, được “tôi luyện” để trưởng thành hơn trong nghề nghiệp.

Năm nay Hội thi giáo viên dạy giỏi Khoa Luật diễn ra từ ngày 26/2/2016 đến ngày 29/2/2016 với sự tham gia của 11 giảng viên của hai bộ môn Pháp luật và Quản lý nhà nước.

Hội thi đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Ban Giám khảo Hội thi đánh giá cao công tác chuẩn bị của các giảng viên, trong đó nhiều giảng viên đã tích cực cập nhật những kiến thức, kỹ năng mới đưa vào bài giảng.

Tiêu chí của Hội thi là đánh giá tình hình công tác giảng dạy của đội ngũ giảng viên để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nhân lực. Đây cũng là cơ hội cho các giảng viên của Khoa giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy khả năng sáng tạo trong sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học.

Với phương châm đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, kết thúc hội thi, 11 giảng viên đều được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp khoa. Trong đó, Khoa đã chọn cử 4 đồng chí tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường.