28/04/2024

Trải nghiệm 3 tuần học Tiếng Việt của các tình nguyện viên dự án KOICA với các thầy cô giáo của Bộ môn Tiếng Việt Khoa Ngoại Ngữ

 

 

Trải nghiệm 3 tuần học Tiếng Việt của các tình nguyện viên dự án KOICA

 với các thầy cô giáo của Bộ môn Tiếng Việt Khoa Ngoại Ngữ

Căn cứ theo khuôn khổ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Thái Nguyên và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA về việc tiếp nhận Tình nguyện viên dự án về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong năm 2023, trường Cao đẳng Thái Nguyên đã tiếp nhận các tình nguyện viên Hàn Quốc tới làm việc tại Nhà trường.

 

Trong 1 năm ở tại trường, các bạn tình nguyện viên KOICA đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho giáo viên, học sinh, sinh viên của Nhà trường đặc biệt là việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức chống biến đổi khí hậu góp phần tạo nên môi trường TNC xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, các tình nguyện viên cũng tham gia học tiếng Việt với các thầy cô giáo của Bộ Môn Tiếng Việt – Khoa Ngoại Ngữ. Mặc dù, chỉ có 3 tuần học tập với các chủ đề cơ bản như: Giới thiệu bản thân, gia đình, thời tiết, mua bán, nghề nghiệp..... nhưng các tình nguyện viên đã rất nỗ lực cố gắng và đã có thể giao tiếp cơ bản bằng Tiếng Việt. Trong thời gian học tập ngắn ngủi, các tình nguyện viên cũng đã tham gia trải nghiệm thú vị về văn hóa trà, văn hóa ẩm thực và tham quan một số địa điểm du lịch tại Thái Nguyên.