27/12/2023

Trường Cao đẳng Thái Nguyên đón nhận Huân chương của Lào và Campuchia

Trường Cao đẳng Thái Nguyên đón nhận

Huân chương của Lào và Campuchia

Với việc đào tạo gần 1.800 lưu học sinh của Lào và Campuchia, Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã được tặng Huân chương Hữu nghị của Lào và Huân chương Hoàng gia Sahametrei của Campuchia.

Ngày 20/12, tại tỉnh Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Thái Nguyên tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Hữu nghị của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Huân chương Hoàng gia Sahametrei hạng Tepidin của Chính phủ Hoàng gia Campuchia; kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống của trường (20/12/1978-20/12/2023).

Tham dự có đại diện Đại sứ quán Lào, Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và đông đảo sinh viên của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là sự ghi nhận xứng đáng với những đóng góp của nhà trường trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho các nước bạn, góp phần vào thành công trong công tác ngoại giao nhân dân của tỉnh và của đất nước; đồng thời, tiếp thêm ngọn lửa, tô thắm tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa ba nước.

Ông Phạm Hoàng Sơn đề nghị nhà trường cần tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên, giảng viên có chất lượng cao, tâm huyết và dành tình cảm, sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ các học sinh, sinh viên Lào, Campuchia nhanh chóng hòa nhập, thích nghi môi trường mới, tiếp thu hiệu quả các kiến thức được truyền dạy, dần trưởng thành và trở về phục vụ quê hương, đất nước.

Thời gian tới, trường cần quan tâm thêm đến những nhóm ngành như: công nghệ, dịch vụ; thiết kế sáng tạo; điện tử, cơ khí, tự động hóa…; tích cực, chủ động đổi mới, ứng dụng Chuyển đổi Số và các thành tựu khoa học-công nghệ trong phương pháp giảng dạy.

Trường Cao đẳng Thái Nguyên được xây dựng, trưởng thành từ Trường Trung học Kinh tế Bắc Thái (được thành lập vào ngày 20/12/1978) và các cơ sở đào tạo được sáp nhập là Trường Trung học Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin Miền núi năm 2015; Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên năm 2021.

Qua 45 năm xây dựng, đến nay, nhà trường có 289 viên chức và người lao động. Đội ngũ nhà giáo có trình độ trên Đại học chiếm 70%; trong đó có 24 Tiến sỹ, 170 Thạc sỹ.

Hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư ngày càng khang trang phục vụ việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu, phù hợp với thực hành, thực tập các ngành đào tạo. Các công trình phục vụ hoạt động thể chất, tinh thần được trang bị tiện nghi đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên với gần 30 chuyên ngành đào tạo từ Sơ cấp, Trung cấp đến Cao đẳng.

Hiện, trường có trên 6.000 học sinh, sinh viên các hệ. Ngoài bậc học Trung cấp và Cao đẳng, hằng năm, đơn vị còn đào tạo gần 2.000 cán bộ, giáo viên cho các phòng giáo dục và đào tạo các huyện trong tỉnh.

Đến nay, Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã và đang đào tạo gần 1.800 lưu học sinh của Lào và Campuchia.

Nhiều thế hệ lưu học sinh sau khi ra trường đã và đang làm việc cho các doanh nghiệp Việt Nam, công ty liên doanh Lào-Việt, Lào-Campuchia…, từ đó, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của các quốc gia, giữ gìn và thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị giữa 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia ngày càng bền vững./.

(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)