20/12/2023

Trường Cao đẳng Thái Nguyên đón nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước CHDCND Lào, Huân chương Hoàng gia Sahametrei hạng Tepidin của Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Nhà trường

Ngày 20/12/2023, Trường Cao đẳng Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước CHDCND Lào, Huân chương Hoàng gia Sahametrei hạng Tepidin của Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Trường Cao đẳng Thái Nguyên (20/12/1978 - 20/12/2023).

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp bà Chea Kimtha - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam, ông Lattanaphayvanh Dai - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam; ông Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Văn Lượng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể; đại diện lãnh đạo Thành ủy/Huyện ủy, HĐND, UBND thành phố Phổ Yên, thành phố Sông Công và các huyện trong tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự buổi Lễ còn có đại diện lãnh đạo các trường thuộc Đại học Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo các trường thuộc Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Việt Nam; đại diện lãnh đạo các trường thuộc Khối các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp và Trung cấp số 1 tỉnh Thái Nguyên; các cựu lãnh đạo và cựu học sinh, sinh viên Nhà trường qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp của trung ương và địa phương đóng trên địa bản tỉnh Thái Nguyên; các tình nguyên viên của tổ chức Koica Hàn Quốc. Đến dự và đưa tin buổi Lễ có các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình trong và ngoài tỉnh.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc Diễn văn về truyền thống 45 năm Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Diễn văn đã tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường. Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, tập thể sư phạm Nhà trường luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để phát triển đồng bộ về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giảng viên cũng như quy mô và chất lượng đào tạo, trở thành cơ sở đào tạo đa ngành - nghề, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực ngày một cao và đa dạng của xã hội với gần 30 chuyên ngành đào tạo ở các chương trình đào tạo từ sơ cấp, trung cấp đến cao đẳng. Hiện tại, quy mô đào tạo của Nhà trường đạt trên 6.000 học sinh, sinh viên. Ngoài bậc học trung cấp và cao đẳng, hàng năm Nhà trường đào tạo gần 2000 cán bộ, giáo viên cho các phòng giáo dục và đào tạo các huyện trong tỉnh. Đào tạo bồi dưỡng, cấp chứng chỉ cho hàng nghìn học viên. Đối với đào tạo quốc tế, Nhà trường đã và đang đào tạo gần 1.800 lưu học sinh của CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, tập thể Nhà trường tiếp tục phấn đấu thực hiện mục tiêu chiến lược đó là: “Tiếp tục xây dựng và sớm đưa Trường Cao đẳng Thái Nguyên trở thành một cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao, đa ngành, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho đất nước, khu vực ASEAN và Quốc tế”.

Ảnh: PGS.TS. Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc Diễn văn về truyền thống 45 năm Trường Cao đẳng Thái Nguyên

Với những thành tích đạt được từ khi thành lập đến nay, Trường Cao đẳng Thái Nguyên vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương độc lập hạng Ba; Cờ thi đua của Thủ trướng Chính phủ; Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên; Cờ thi đua, Bằng khen của các Bộ, Ban, ngành và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu chung vui với thầy và trò Nhà trường, ông Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Thái Nguyên đồng thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn trường và nhấn mạnh trong những năm tới, đề nghị Nhà trường quan tâm thêm đến những nhóm ngành công nghệ (CNTT, công nghệ sinh học, công nghệ truyền thông …); nghiên cứu quan tâm nhiều hơn đến nhóm ngành dịch vụ như du lịch, nhà hàng, khách sạn; nhóm ngành thiết kế sáng tạo; nhóm ngành dinh dưỡng và ẩm thực; nhóm ngành điện tử, cơ khí, tự động hóa; nhóm ngành quản lý, quản trị, nhóm ngành công nghệ chế biến… là những ngành mà robot, máy móc không thể thay thế con người hoàn toàn. Nhà trường cần tích cực, chủ động đổi mới, ứng dụng chuyển đổi số và các thành tựu khoa học - công nghệ 4.0 trong phương pháp giảng dạy.

Ảnh: Ông Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã vinh dự đón nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước CHDCND Lào, Huân chương Hoàng gia Sahametrei hạng Tepidin của Chính phủ Hoàng gia Campuchia do đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và đạt được thành tích cao, góp phần quan trọng trong việc đào tạo sinh viên nước ngoài, trong đó có đất nước Campuchia. Đây là phần thưởng thể hiện sự ghi nhận xứng đáng với những đóng góp của Nhà trường trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho các nước bạn Lào và Campuchia, góp phần vào thành công trong công tác ngoại giao nhân dân của tỉnh Thái Nguyên và của đất nước, tiếp thêm ngọn lửa, tô thắm tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa ba nước Đông Dương.

Ảnh: Bà Chea Kimtha - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam trao Huân chương Hoàng gia Sahametrei hạng Tepidin của Chính phủ Hoàng gia Campuchia cho Trường Cao đẳng Thái Nguyên

Ảnh: Ông Lattanaphayvanh Dai - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam trao Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho Trường Cao đẳng Thái Nguyên

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Chea Kimtha - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam đánh giá cao về sự phát triển của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Campuchia trên các lĩnh vực và các cấp, đặc biệt là lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo đã góp phần đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Campuchia thông qua việc giúp đỡ hỗ trợ và cấp học bổng cho các sinh viên Campuchia. Nhân dịp này, Bà Chea Kimtha đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Thái Nguyên đã luôn giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần trong việc đào tạo sinh viên Campuchia từ năm 2016 đến nay.

Ảnh: Bà Chea Kimtha - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Phần thưởng được trao tặng đúng vào dịp thầy và trò Trường Cao đẳng Thái Nguyên đang hân hoan đón mừng kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Nhà trường đã góp phần làm cho Lễ kỷ niệm càng trở nên long trọng và ý nghĩa hơn.

Cũng trong dịp này, Nhà trường còn vinh dự được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tặng cho Công đoàn Trường Cao đẳng Thái Nguyên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023.

Ảnh: Ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Trường Cao đẳng Thái Nguyên

Buổi Lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi của thầy và trò Nhà trường. Thay mặt cho Trường Cao Đẳng Thái Nguyên, PGS. TS Trần Văn Quyết gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo các bộ Lao Động thương binh và xã hội; Bộ giáo dục và đào tạo; Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; các cựu lãnh đạo nhà trường các thời kỳ, các cựu cán bộ hưu trí đã luôn quan tâm, giúp đỡ Nhà trường trong thời gian qua. Đặc biệt nhân dịp được đón nhận Huân Chương cao quý của CHDCNND Lào và Vương quốc Campuchia, PGS. TS Trần Văn Quyết gửi lời cám ơn chân thành tới các lãnh đạo hai nhà nước, các lãnh đạo của 16 tỉnh thành phố của Lào và 8 tỉnh thành phố của Vương quốc Campuchia đã phối hợp tốt trong công tác đào tạo và quản lý các em lưu học sinh trong nhiều năm qua đồng thời tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên và khẳng định sẽ cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên Nhà trường nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ đạo của cấp trên và các mục tiêu, kế hoạch mà Nhà trường đã đề ra.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Trung tâm Thông tin - Thư viện