10/06/2024

Trường Cao đẳng Thái Nguyên đón tiếp đoàn cán bộ từ Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Udomxay, CHDCND Lào

        Chiều ngày 08/6, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh U Đôm Xay do đồng chí Sổm Sắc Su-phi-lay, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc với Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Đón tiếp Đoàn có TS. Lê Kim Anh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Công tác HSSV và các Lưu học sinh tỉnh U Đôm Xay đang học tập tại Trường.

        Tại buổi làm việc, TS. Lê Kim Anh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng Đoàn công tác Sở GD và TT tỉnh U Đôm Xay và thông tin về tình hình giáo dục, đào tạo của Trường Cao đẳng Thái Nguyên. đồng chí Giám đốc Sở GD và TT tỉnh U Đôm Xay Sổm Sắc Su-phi-lay đã trân trọng cảm ơn sự hợp tác giúp đỡ, hỗ trợ về giáo dục và đào tạo của tỉnh Thái Nguyên nói chung và Trường Cao đẳng Thái Nguyên nói riêng đối với tỉnh U Đôm Xay nhiều năm qua.

        Từ năm 2012 đến tháng 6/2024, có 100 Lưu học sinh là người của tỉnh U Đôm Xay đến học tập, sinh hoạt tại tỉnh Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Cả 100 sinh viên đều sinh hoạt tại ký túc xá Nhà trường, được cấp học bổng, đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt. Trong quá trình học tập tại TNC, Nhà trường tổ chức cho Lưu học sinh Lào tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Việt; tổ chức “Tết cổ truyền Bun-pi-may của bộ tộc Lào”; tổ chức cho Lưu học sinh Lào tham gia Ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Lào; tham quan, trải nghiệm các hoạt động trong Tết cổ truyền của Việt Nam: gói bánh chưng, dự các lễ hội, đón giao thừa; các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động tình nguyện, từ thiện, các hoạt động chung tay giúp sức vì cộng đồng... Qua các hoạt động trên đã giúp Lưu học sinh Lào hòa nhập tốt hơn với cuộc sống tại Thái Nguyên, tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc.

        Để tiếp tục phát huy thành tựu đạt được và duy trì, mở rộng chương trình hợp tác giữa hai bên, tại buổi làm việc, Trường Cao đẳng Thái Nguyên và Sở GD và TT tỉnh U Đôm Xay đã thảo luận, bàn bạc các nội dung: Trường Cao đẳng Thái Nguyên giúp đào tạo nguồn nhân lực cho Sở GD và TT tỉnh U Đôm Xay; phía tỉnh U Đom Xay đề xuất, năm học 2024-2025, Nhà trường xem xét tăng chỉ tiêu tuyển sinh theo diện được hưởng ngân sách đối với tỉnh.  Hàng năm, khi bàn giao học sinh hai bên tiến hành gặp gỡ, trao đổi, đánh giá lại kết quả, thuận lợi và khó khăn để báo cáo lãnh đạo cấp cao của hai tỉnh./.

Dưới đây là hình ảnh của buổi đón tiếp: