13/08/2023

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón Đoàn công tác Sở Ngoại vụ tỉnh Hủa phăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên từ ngày 12-14/8/2023 của Sở Ngoại vụ tỉnh Hủa phăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, chiều ngày 13/8/2023, Đoàn công tác Sở Ngoại vụ tỉnh Hủa phăn đã tới thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Tham dự buổi làm việc, về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS. TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Dương Thu Hà -Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, ThS. Nguyễn Thùy Dương - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, ThS. Phùng Thái Sơn - Trưởng phòng Quản trị - Bảo vệ, ThS. Nguyễn Hoàng Anh - Phó Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên.

Về phía đoàn công tác tỉnh Hủa phăn có ngài Bun Luôi Súc Thị Vông - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hủa phăn, ngài Chăn Xay Phim Mạ Vông - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, ngài Lăm Thong Đuông Thong Chít - Chuyên viên phòng Hợp tác quốc tế.

Về phía Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên có bà Nguyễn Mỹ Linh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS. TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đoàn công tác đã dành thời gian đến tham quan và làm việc tại trường Cao đẳng Thái Nguyên và chúc Đoàn có chuyến công tác tại tỉnh Thái Nguyên gặt hái nhiều thành công. Tiếp đó,  PGS. TS Trần Văn Quyết đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển, về nhiệm vụ của trường Cao đẳng Thái Nguyên và khái quát quá trình hợp tác cũng như những thành tự đã đạt được của Nhà trường với các tỉnh của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nói chung và tỉnh Hủa phăn nói riêng. Tính đến thời điểm hiện tại Nhà trường đã đào tạo 12 khóa lưu học sinh Lào với gần 1.300 học sinh. Trong đó, gần 50 em sinh viên của Hủa phăn đã nhận được học bổng của Nhà trường, của UBND tỉnh Thái Nguyên. Hiện nay, Nhà trường và UBND tỉnh Thái Nguyên đã làm việc với Đại học Thái Nguyên hỗ trợ hàng trăm suất học bổng cho các em du học sinh Lào đang học tập tại Thái Nguyên, giúp các em tiết kiệm thời gian, chi phí để năng cao trình độ, góp phần đóng góp cho sự phát triển của Lào và của tỉnh Hủa phăn. Cũng trong bài phát biểu của mình PGS. TS Trần Văn Quyết đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh Hủa phăn, lãnh đạo Sở Ngoại vụ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa phăn trong thời gian vừa qua luôn quan tâm và phối hợp chặt chẽ với Nhà trường tạo điều kiện đưa các em học sinh của Tỉnh sang học tập tại trường Cao đẳng Thái Nguyên và mong rằng trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Hủa phăn, lãnh đạo Sở Ngoại vụ gửi các em học sinh sang học tập.

Ảnh: PGS. TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hủa phăn ngài Bun Luôi Súc Thị Vông đã bày tỏ vui mừng và niềm vinh dự được cùng đoàn công tác sang thăm làm việc tại Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên. Ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo trường Cao đẳng Thái Nguyên đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em học sinh của tỉnh Hủa phăn đang học tập tại Nhà trường có điều kiện học tập tốt nhất.

Ảnh: Ngài Bun Luôi Súc Thị Vông - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hủa phăn phát biểu tại buổi làm việc

Nhân dịp đón tiếp Đoàn công tác tỉnh Hủa phăn, thay mặt lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Mỹ Linh nhấn mạnh, trường Cao đẳng Thái Nguyên là cái nôi đào tạo sinh viên quốc tế của tỉnh Thái Nguyên, trong đó có sinh viên Lào. Nhà trường là địa điểm tin cậy để các em học sinh Lào sinh sống và học tập tại Thái Nguyên đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tỉnh Hủa phăn sẽ tiếp tục lựa chọn những học sinh có tiềm năng gửi sang học tập tại Thái Nguyên nói chung và trường Cao đẳng Thái Nguyên nói riêng, để các em có thể đóng góp cho sự phát triển của Lào cũng như của tỉnh Hủa phăn.

Ảnh: Bà Nguyễn Mỹ Linh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Cuối buổi làm việc Đoàn đã đi tham quan cảnh quan, cơ sở vật chất của Nhà trường và điều kiện học tập của các em lưu học sinh.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện