06/04/2023

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với Bộ trưởng Bộ Lao động và đào tạo nghề Vương quốc Campuchia

Nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị Bộ trưởng Lao động Việt Nam - Campuchia từ ngày 04 - 06/4/2023 nhằm mục tiêu thúc đẩy hợp tác giữa hai Bộ và hai nước trong lĩnh vực lao động và đào tạo nghề, ngày 06/4/2023, trường Cao đẳng Thái Nguyên vinh dự được đón tiếp Bộ trưởng Bộ Lao động và Đào tạo nghề Vương quốc Campuchia tới thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Thái Nguyên - nơi hiện có 108 sinh viên Campuchia đang học tập trong khuôn khổ chương trình học bổng của tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ hàng năm. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan và một số đơn vị của Bộ. Về phía lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng đại diện một số Sở, Ban, Ngành.

Trường Cao đẳng Thái Nguyên với hơn 45 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Nhà trường đã trở thành địa chỉ tin cậy trong hệ thống giáo dục bậc cử nhân, cao đẳng, trung cấp trong cả nước. Không chỉ uy tín trong nước, Nhà trường còn được các đối tác quốc tế ghi nhận, đánh giá cao và lựa chọn gửi gắm nhiều thế hệ lưu học sinh đến học tập. Đặc biệt, Nhà trường đã triển khai kết nối với 16 tỉnh của Vương quốc Campuchia và nơi đây trở thành “cái nôi” đào tạo sinh viên Campuchia tại Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ mong muốn được UBND tỉnh Thái Nguyên tạo điều kiện tối đa về số lượng chỉ tiêu, phân bổ thêm số lượng học bổng ngân sách hàng năm cho các tỉnh còn khó khăn của Campuchia để đáp ứng nhu cầu sang học tập Cao đẳng tại tỉnh Thái Nguyên; tạo điều kiện giúp đỡ về mặt cơ chế và các thủ tục hành chính để Nhà trường có cơ hội mở rộng hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục của Campuchia nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo và nhiệm vụ chính trị mà Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên giao phó. Bên cạnh đó, Nhà trường kính đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, UBND tỉnh Thái Nguyên, Chính phủ Campuchia và các doanh nghiệp quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho công tác đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường. Căn cứ vào đóng góp của Trường Cao đẳng Thái Nguyên với hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cho Campuchia trong những năm qua và làm tốt công tác đối ngoại, ngoại giao nhân dân, Nhà trường kính đề nghị Chính phủ Campuchia tặng huân chương cho Nhà trường và cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động này.

Ảnh: PGS.TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Nhân dịp đón tiếp Ngài Bộ trưởng và đoàn công tác, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến đã báo báo khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và quan hệ hợp tác với một số tỉnh của Campuchia trong lĩnh vực đào tạo nghề. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến: Trường Cao đẳng Thái Nguyên là chiếc nôi đào tạo cho lưu học sinh các nước trong khu vực và lưu học sinh Campuchia lớn nhất của tỉnh Thái Nguyên với tổng số 181 lưu học sinh Campuchia ở 06 khóa. Đến nay, đã có 03 khóa tốt nghiệp ra trường. Tỉnh rất tự hào khi thấy các em lưu học sinh học tập tại Thái Nguyên sau khi tốt nghiệp về nước đều làm ở các vị trí công việc quan trọng tại các ngân hàng, các quỹ tín dụng nhân dân, các công ty...

Ảnh: Ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia Ith Samheng cho thấy sự vui mừng, xúc động khi được đến thăm Thái Nguyên và Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Ông đặc biệt cảm ơn vì Việt Nam đã cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, cán bộ của Campuchia học tập tại Việt Nam, trong đó có việc tạo mọi điều kiện ưu tiên trong đào tạo các ngành nghề cho học sinh, sinh viên tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Bộ trưởng Ith Samheng cho rằng: Lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đào tạo kỹ thuật và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những ưu tiên của Hoàng gia Campuchia. Việt Nam và Campuchia đã hợp tác rất thành công trong việc hợp tác về đào tạo nghề cho nhân dân 2 nước, hy vọng trong tương lai hai bên có thể hợp tác tốt hơn nữa để việc đào tạo của của hai nước ngày càng phát triển…

Ảnh: Bộ trưởng Ith Samheng - Bộ trưởng Bộ Lao động và Đào tạo nghề Vương quốc Campuchia phát biểu tại buổi làm việc

Nhân chuyến thăm và gặp gỡ, Bộ trưởng Ith Samheng cũng đã dành thời gian nói chuyện, thăm hỏi về vấn đề học tập, cuộc sống sinh hoạt của 108 bạn sinh viên đang học tập tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên; tặng quà và gửi lời chúc Tết Chol Chnam Thmay tới các bạn sinh viên.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện