28/02/2024

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Tổng cục Giáo dục và Đào tạo nghề, Vương Quốc Campuchia

Sáng ngày 26/02/2024, trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của các cơ sở đào tạo nghề thuộc Tổng cục TVET, Vương Quốc Campuchia.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác Vương Quốc Campuchia do ông Tum Tith - Phó Giám đốc Sở Lao động và Đào tạo nghề tỉnh Tboung Khmum làm trưởng đoàn. Cùng đi còn có ông Eng Nora - Phó Giám đốc Viện Bách khoa tỉnh Kampong Cham, ông Yann Sokha - Giám đốc Trung tâm đào tạo nghề tỉnh Tboung Khmum, ông Svay Sothea - Phó Chủ tịch Thành phố Suong, tỉnh Tbong Khmum và cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh cùng 27 lưu học sinh.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Dương - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, ThS. Phùng Thái Sơn - Trưởng Phòng Công tác học sinh sinh viên, ThS. Nguyễn Thu Hà - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ThS. Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh cùng các thầy cô giáo của các khoa, phòng, trung tâm trong Nhà trường.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất về việc tiếp nhận lưu học sinh của các cơ sở đào tạo nghề thuộc Tổng cục TVET, Vương Quốc Campuchia năm 2024 với số lượng 27 lưu học.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự trân trọng về mối quan hệ tốt đẹp của hai đơn vị trong suốt nhiều năm qua. Cô cũng vui mừng thông báo về việc Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý cho tăng chỉ tiêu đào tạo cho lưu học sinh Campuchia lên 72 em. Bên cạnh đó, trong thời gian tới kinh phí cấp cho lưu học sinh sẽ tăng thêm, từ đó giúp các em thuận lợi hơn trong sinh hoạt và học tập. Cuối cùng cô nhấn mạnh, việc giữ gìn và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị không chỉ là niềm vinh dự mà còn là trách nhiệm của mỗi bên từ đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp của hai quốc gia Việt Nam - Campuchia.

Ảnh:  TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, ông Tum Tith - Phó Giám đốc Sở Lao động và Đào tạo nghề tỉnh Tboung Khmum chia sẻ, các ngành nghề đào tạo của trường Cao đẳng Thái Nguyên là những ngành nghề đang thu hút sự quan tâm ở Campuchia. Ông bày tỏ sự vui mừng khi các em lưu học sinh của Campuchia học tại trường Cao đẳng Thái Nguyên trở về nước tìm được việc làm với thu nhập cao. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Nhà trường và các thầy giáo, cô giáo đã luôn giúp đỡ và tạo điều kiện để mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng tốt đẹp hơn.

Ảnh: Ông Tum Tith - Phó Giám đốc Sở Lao động và Đào tạo nghề tỉnh Tboung Khmum phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Nhà trường đã tiếp nhận hồ sơ của 27 em lưu học sinh Campuchia đến nhập học và giao cho Phòng Công tác học sinh, sinh viên bố trí, sắp xếp chỗ ăn, chỗ ở cho các em, đảm bảo tốt cơ sở vật chất cho việc sinh hoạt và học tập của các em trong thời gian học tập tại trường.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện