08/11/2023

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Sở Giáo dục và thể thao 3 tỉnh Hủa Phăn, Phongsaly và Oudomxay, CHDCND Lào

Sáng ngày 8/11/2023, trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi làm việc với các Đoàn công tác đến từ Sở Giáo dục và Thể thao 3 tỉnh Hủa Phăn, Phongsaly và Oudomxay.

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác 3 tỉnh có ông Khên Thạ Nu Phút Thạ Vông Sa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa Phăn, ông Phomlue Keo khamchay - Phó Giám đốc Sở Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phongsaly, ông Chanthy Virasayphone - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Oudomxay cùng các đồng chí trong đoàn công tác.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có TS Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Dương - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, ThS. Chu Mạnh Cường - Trưởng Phòng Công tác học sinh sinh viên cùng các thầy cô giáo của Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, phòng Quản lý Đào tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lê Kim Anh đã thông báo sơ lược tình hình Nhà trường sau khi sát nhập và đổi tên thành trường Cao đẳng Thái Nguyên. Hiện tại, Nhà trường có gần 300 cán bộ, giảng viên với 28 ngành nghề đào tạo, 11 khoa, 7 phòng chức năng, 5 trung tâm, quy mô đào tạo hơn 3000 sinh viên. Trường Cao đẳng Thái Nguyên là trường cao đẳng công lập trực thuộc UBND tỉnh Thái Nguyên, Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đặc biệt đối với học sinh, sinh viên quốc tế. Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đào tạo lưu học sinh, TS. Lê Kim Anh cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao cả 3 tỉnh sẽ phối hợp cùng Nhà trường trong việc quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian các em học tập tại Nhà Trường.

Ảnh: TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Ông Khên Thạ Nu Phút Thạ Vông Sa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa Phăn gửi lời cảm ơn Nhà trường trong suốt thời gian qua đã đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Hủa Phăn và mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ Nhà trường trong thời gian tới. Ông cũng đề xuất sau khi các em tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Thái Nguyên, Nhà trường sẽ tìm cơ sở đào tạo nâng cao trình độ lên đại học và sau đại học cho những em có nhu cầu học tiếp bậc học cao hơn.

Ảnh: Ông Khên Thạ Nu Phút Thạ Vông Sa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa Phăn phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, ông Phomlue Keo khamchay - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phongsaly chia sẻ: Các em sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Thái Nguyên trở về nước đều đã tham gia làm việc tại các công ty, dịch vụ kinh doanh, các em luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Tỉnh. Ông kiến nghị trong thời gian tới Nhà trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho tỉnh và thông báo kết quả học tập của các em cho Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phongsaly để Sở và gia đình các em nắm bắt được tình hình học tập của con em mình. Để ghi nhận những đóng góp của trường Cao đẳng Thái Nguyên cho tỉnh Phongsaly, ông Phomlue Keo khamchay đã trao Bằng khen của Tỉnh trưởng tỉnh Phongsaly cho trường Cao đẳng Thái Nguyên về việc giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Phongsaly từ năm 2019 đến nay.

Ảnh: Ông Phomlue Keo khamchay trao Bằng khen của Tỉnh trưởng tỉnh Phongsaly cho trường Cao đẳng Thái Nguyên

Cùng chung mong muốn với lãnh đạo hai Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa Phăn và Phongsaly, ông Chanthy Virasayphone - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Oudomxay mong Nhà trường thực hiện việc quản lý lưu học sinh Lào nghiêm ngặt hơn để các em nghiêm túc học tập. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết nhiều học sinh tỉnh Oudomxay có nhu cầu học ngành chăm sóc sắc đẹp, ngành may mặc nên rất mong nhận được thêm các thông tin về ngành này trong thông báo tuyển sinh Nhà trường.

Ảnh: Ông Chanthy Virasayphone - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh do Oudomxay phát biểu tại buổi làm việc

Sau đó, hai bên đã trao tặng cho nhau những món quà lưu niệm ý nghĩa và tiến hành bàn giao hồ sơ, hộ chiếu, bàn giao lưu học sinh năm 2023.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện