07/11/2023

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay

Sáng ngày 7/11/2023, trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay

Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay có bà Khamhaklaivanh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao làm trưởng đoàn, cùng đi còn có các đồng chí là chuyên viên của Sở và các em lưu học sinh mới.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS.TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Dương - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, ThS. Dương Minh Quý - Phó Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên cùng các thầy cô giáo của Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất về việc tiếp nhận lưu học sinh tỉnh Bolikhamxay năm 2023.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên báo cáo sơ lược tình hình đào tạo và học tập của lưu học sinh Bolikhamxay tại Nhà trường. Theo đó, đến thời điểm hiện tại đã có 9 khóa lưu học sinh tỉnh Bolikhamxay đang theo học tại trường Cao đẳng Thái Nguyên. Học sinh Lào nói chung và học sinh Bolikhamxay nói riêng đều chăm ngoan, có ý thức chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của Nhà trường. Điểm thuận lợi cho lưu học sinh mới là luôn có các anh chị khóa trước chia sẻ, giúp đỡ để các em sớm hòa nhập với cuộc sống và môi trường học tập mới. TS. Lê Kim Anh  nhấn mạnh, việc các em theo học tại Nhà trường không chỉ nhằm mục đích trang bị kiến thức mà còn có ý nghĩa giúp thúc đẩy, duy trì mối quan hệ giữa hai tỉnh Thái Nguyên với Bolikhamxay và hai nước Việt Nam - Lào.  Cuối cùng, TS. Lê Kim Anh đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bolikhamxay, lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay luôn tin tưởng, lựa chọn trường Cao đẳng Thái Nguyên là nơi để gửi học sinh sang học tập.

Ảnh: TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay bày tỏ vui mừng sau khi nghe TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo về tình hình học tập của học sinh Bolikhamxay tại Trường và sự quan tâm quan tâm mà Nhà trường dành cho học sinh Bolikhamxay. Thay mặt lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay, bà Khamhaklaivanh gửi lời cảm ơn Nhà trường đã luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh Bolikhamxay. Nhân dịp tháng 11 kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, bà Khamhaklaivanh gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong công việc tới tập thể lãnh đạo, giáo viên Nhà trường và mong rằng trong thời gian tới trường Cao đẳng Thái Nguyên sẽ tiếp tục giúp đỡ tỉnh Bolikhamxay trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng.

Ảnh: Bà Khamhaklaivanh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu đáp từ, PGS. TS Trần Văn Quyết gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh Bolikhamxay và lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay đã luôn tin tưởng, lựa chọn tỉnh Thái Nguyên nói chung và trường Cao đẳng Thái Nguyên nói riêng để gửi các em học sinh sang học tập. Sau khi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Thái Nguyên, các em có thể tiếp tục học tất cả các chuyên ngành trình độ đại học và sau đại học ngay tại tỉnh Thái Nguyên. Nhân dịp chuyến công tác của Đoàn, PGS. TS Trần Văn Quyết gửi lời mời lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay tới dự Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường Cao đẳng Thái Nguyên diễn ra vào tháng 12.

Ảnh: PGS.TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu đáp từ

Sau đó, hai bên đã trao tặng cho nhau những món quà lưu niệm ý nghĩa và tiến hành bàn giao hồ sơ, hộ chiếu và bàn giao lưu học sinh năm 2023.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện