07/10/2022

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Ngày 7/10/2022 Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Dự buổi làm việc, về phía Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa Phăn có đồng chí Thongkhammy Lin Among - Phó Giám đốc Sở và các đồng chí khác trong đoàn công tác.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng trong Nhà trường và các em Lưu học sinh tỉnh Hủa Phăn đang học tập tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Trường Cao đẳng Thái Nguyên là cơ sở đào tạo trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, một đơn vị đối tác tin cậy và thân thiết, mỗi năm cung ứng hàng trăm nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh của Lào nói chung và tỉnh Hủa Phăn nói riêng. Tính đến năm học này, nhà trường đã đào tạo cho 11 khóa lưu học sinh Lào tỉnh Hủa Phăn với tổng số lượng là 140 em. Trong quá trình đào tạo, Nhà trường luôn quan tâm, hỗ trợ, động viên kịp thời để các em có được điều kiện tốt nhất khi học tập tại trường. Tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành thủ tục bàn giao và tiếp nhận hồ sơ học sinh sinh viên và trao đổi một số chính sách liên quan đến việc đào tạo lưu học sinh Lào tỉnh Hủa Phăn.

Ảnh: PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Ảnh: TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thongkhammy Lin Among - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa Phăn đã bày tỏ lòng biết ơn tới Trường Cao đẳng Thái Nguyên trong thời gian qua đã đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh Hủa Phăn. Năm học 2022 - 2023, tỉnh Hủa Phăn có 15 em Lưu học sinh sang học tập tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên, trong đó có một số em ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, vì thế đồng chí rất mong nhà trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ và trao học bổng kịp thời cho Lưu học sinh tỉnh Hủa Phăn để các em yên tâm học tập. Nhân dịp này đồng chí cũng gửi lời mời đến Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Thái Nguyên trong thời gian tới sẽ sang thăm và làm việc tại tỉnh Hủa Phăn để thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai bên.

Ảnh: Đồng chí Thongkhammy Lin Among - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa Phăn phát biểu tại buổi làm việc

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện