06/11/2023

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng, CHDCND Lào

Sáng ngày 6/11/2023, trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng, CHDCND Lào.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng có TS. Boualoyithyphone - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng, ông Bounseng Philavanh - Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, bà Seng Athith Kounlabouth - Nhân viên phòng Giáo dục chuyên nghiệp, bà Oubonh Iyhiphone - Nhân viên văn phòng và 6 lưu học sinh.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS.TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Dương - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, ThS. Chu Mạnh Cường - Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên, ThS. Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính cùng các thầy cô giáo của phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất về việc tiếp nhận lưu học sinh tỉnh Luông Pha Băng năm 2023.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS Trần Văn Quyết nhấn mạnh các em học sinh tỉnh Luông Pha Băng trong thời gian học tập tại Trường đều có tinh thần học tập tốt và gặt hái nhiều thành công sau khi trở về nước làm việc đồng thời khẳng định việc tiếp tục lựa chọn và gửi các em học sinh sang học tập tại trường Cao đẳng Thái Nguyên đã chứng minh cho sự tin tưởng của Lãnh đạo Sở và con em tỉnh Luông Pha Băng đối với môi trường giáo dục của trường Cao đẳng Thái Nguyên. Thay mặt Nhà trường, PGS. TS Trần Văn Quyết cảm ơn sự quan tâm, phối hợp, chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Luông Pha Băng, lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng với trường Cao đẳng Thái Nguyên trong suốt thời gian qua. Nhà trường sẽ dành những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cùng đội ngũ giảng viên để các em thuận lợi trong sinh hoạt, học tập giúp các em sớm hoà nhập với cuộc sống ở môi trường mới, ổn định học tập. Cũng trong bài phát biểu của mình, PGS. TS Trần Văn Quyết mong muốn lãnh đạo Sở và gia đình các em lưu học sinh sẽ phối hợp cùng Nhà trường trong việc quản lý các em học sinh trong suốt quá trình các em học tập tại Nhà Trường.

Ảnh: PGS.TS Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, TS. Boualoyithyphone - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng chia sẻ sau dịch covid 19 bùng phát, tình hình kinh tế tỉnh Luông Pha Băng chịu nhiều ảnh hưởng và gặp khó khăn về kinh tế, nhu cầu vị trí việc làm giảm, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Số lượng các em học sinh nhập học thấp, do đó Sở chỉ lựa chọn được 6 em để gửi sang học tập tại trường Cao đẳng Thái Nguyên. TS. Boualoyithyphone đã gửi lời cảm ơn Nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các em lưu học sinh của Luông Pha Băng sinh sống và học tập tại Thái Nguyên nói chung và tại Nhà trường nói riêng đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự dạy dỗ của các thầy cô giáo trường Cao đẳng Thái Nguyên, các em sẽ học tập thật tốt để khi trở về nước các em sẽ đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Luông Pha Băng.

Ảnh: TS. Boualoyithyphone - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng phát biểu tại buổi làm việc

Sau đó, hai bên đã trao tặng cho nhau những món quà lưu niệm ý nghĩa và tiến hành bàn giao hộ chiếu, bàn giao lưu học sinh năm 2023.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện