08/06/2024

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Oudomxay, CHDCND Lào

Chiều ngày 08/6/2023, Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác đến từ Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Oudomxay, CHDCND Lào.

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Oudomxay có ông Somsack Souphlay - Giám đốc Sở, ông Bounmina Khanthayongthong - Phó Giám đốc Sở cùng các đồng chí trong đoàn công tác.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Thuỳ Dương - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, ThS. Phùng Thái Sơn - Trưởng Phòng Công tác học sinh sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo cùng các thầy cô giáo của Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lê Kim Anh đã giới thiệu sơ lược tình hình Nhà trường về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, các ngành nghề đào tạo và công tác đào tạo cho lưu học sinh Lào nói chung, lưu học sinh tỉnh Oudomxay nói riêng. Cô cũng cho biết, Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của UBND tỉnh Thái Nguyên đặc biệt trong công tác đào tạo lưu học sinh quốc tế. Trong thời gian tới tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tăng mức hỗ trợ cho lưu học sinh giúp các em có điều kiện tốt hơn để các em yên tâm học tập. So với 14 tỉnh của Lào có lưu học sinh học tập tại Nhà trường, tỉnh Oudomxay có số lượng lưu học sinh khá ít. Vì vậy, cô mong rằng trong thời gian tới số lượng lưu học sinh của tỉnh sẽ tăng lên.

Cũng tại buổi làm việc, ông Somsack Souphlay - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Oudomxay cho biết với vị trí thuận lợi, hiện nay tỉnh Oudomxay đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư. Dó đó, trong thời gian tới Tỉnh cần nhiều nhân lực có tay nghề, chất lượng cao. Tỉnh sẽ căn cứ vào nhu cầu nguồn nhân lực ở những ngành nghề, lĩnh vực đang thiếu để cử học sinh sang học tại Việt Nam nói chung và Trường Cao đẳng Thái Nguyên nói riêng. Ông bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục giúp đỡ Tỉnh trong công tác đào tạo lưu học sinh để Tỉnh có thêm nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự phát triển địa phương.

Ảnh: Ông Somsack Souphlay - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Oudomxay phát biểu tại buổi làm việc

Buổi làm việc đã thành công tốt đẹp và mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện