20/10/2022

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với đoàn công tác tỉnh Luông Pha Băng, Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào

Ngày 20/10/2022 Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác tỉnh Luông Pha Băng, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác tỉnh Luông Pha Băng có đồng chí Oudomlist Vongphet - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao cùng phu nhân và hai đồng chí chuyên viên của Sở.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, phòng Tổ chức - hành chính, phòng Quản lý đào tạo, phòng Công tác học sinh sinh viên và các em lưu học sinh tỉnh Luông Pha Băng đang học tập tại Nhà trường.

Thay mặt cho Trường Cao đẳng Thái Nguyên, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng đã có những chia sẻ về quá trình đào tạo và chương trình đào tạo cho lưu học sinh Lào trong những năm gần đây. Tính đến năm học này, nhà trường đã đào tạo lưu học sinh cho 14 tỉnh trên tổng số 18 tỉnh, thủ đô của Lào và đào tạo được 12 khóa Lưu học sinh tỉnh Luông Pha Băng với số lượng là 300 em. Riêng năm học 2022 - 2023, tỉnh Luông Pha Băng có 8 em lưu học sinh sang nhập học tại Trường. Trong quá trình đào tạo, Nhà trường luôn quan tâm, hỗ trợ, động viên kịp thời và có những hoạt động trải nghiệm để giúp các em nâng cao khả năng nói tiếng Việt cũng như có thêm nhiều hiểu biết về văn hóa và con người địa phương. Bên cạnh đó, cô cũng động viên các em lưu học sinh mới nhập học cố gắng nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt trong thời gian học tại nhà trường.

Ảnh: TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Oudomlist Vongphet - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng đã bày tỏ sự vui mừng khi được sang thăm và đưa học sinh sang nhập học tại trường Cao đẳng Thái Nguyên. Đã từ lâu tỉnh Luông Pha Băng luôn giữ mối quan hệ thân thiết, tốt đẹp với Nhà trường, có nhiều cán bộ và con em của cán bộ cấp cao tỉnh Luông Pha Băng đã sang học tập tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Nhân dịp này đồng chí cũng gửi lời mời đến Ban Giám hiệu Nhà trường trong thời gian tới sẽ sang thăm và làm việc tại Sở Giáo dục và Thể Thao tỉnh Luông Pha Băng để góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai bên.

Ảnh: Đồng chí Oudomlist Vongphet - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng phát biểu tại buổi làm việc

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc: