10/11/2022

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với đoàn công tác tỉnh Oudomxay và Phongsaly, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

Ngày 10/11/2022 Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác tiếp đón và làm việc với đoàn công tác tỉnh Oudomxay và Phongsaly, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác của Lào có đồng chí Sivone Phengmixay - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Oudomxay, đồng chí Keokhamchay Phomlue - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phongsaly và các đồng chí chuyên viên của hai Sở.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa và các em lưu học sinh tỉnh Oudomxay và Phongsaly đang học tập tại Nhà trường.

Thay mặt cho lãnh đạo Trường Cao đẳng Thái Nguyên, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng đã có những chia sẻ về quá trình đào tạo và chương trình đào tạo cho lưu học sinh Lào trong những năm gần đây. Tính đến năm học này, nhà trường đã đào tạo lưu học sinh cho 13 tỉnh trên tổng số 18 tỉnh, thủ đô của Lào và đào tạo được 12 khóa Lưu học sinh Lào. Trong quá trình đào tạo, Nhà trường luôn quan tâm, hỗ trợ, động viên kịp thời và có những hoạt động trải nghiệm để giúp các em nâng cao khả năng nói tiếng Việt cũng như có thêm nhiều hiểu biết về văn hóa và con người địa phương. Thời gian tới, Nhà trường cũng kết nối với các doanh nghiệp để các em có thể tìm kiếm được công việc phù hợp trang trải thêm cho cuộc sống và học tập. Bên cạnh đó, cô cũng nhắc nhở các em về trách nhiệm, nghĩa vụ của lưu học sinh cũng như động viên các em mới nhập học cố gắng nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt trong thời gian học tại nhà trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể Thao hai tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng khi được sang thăm và đưa học sinh sang nhập học tại trường Cao đẳng Thái Nguyên. Nhất trí với những ý kiến của Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Thái Nguyên, lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể Thao hai tỉnh ghi nhận sự đóng góp to lớn của Nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho Lào nói chung cũng như cho tỉnh Oudomxay và Phongsaly nói riêng. Các đồng chí cũng mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm, đào tạo cho Lưu học sinh của hai tỉnh để tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nhà nước, giữa hai tỉnh và trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã tiến hành thủ tục bàn giao hồ sơ, hộ chiếu của các em lưu học sinh mới nhập học.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:

 

Trung tâm Thông tin - Thư viện