14/02/2023

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Tổng cục Giáo dục và đào tạo nghề vương quốc Campuchia

Ngày 13/02/2023 Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Tổng cục Giáo dục và đào tạo nghề vương quốc Campuchia.

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục Giáo dục và đào tạo nghề vương quốc Campuchia có bà Chhorn Sopheak - Phó Trưởng phòng Học bổng và quan hệ Cục Quản lý các cơ sở đào tạo nghề cùng 44 lưu học sinh và một số phụ huynh của các em lưu học sinh sang nhập học.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng trong Trường và một số lưu học sinh Campuchia đang học tập tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng đã chia sẻ những thông tin khái quát về Nhà trường và một số ngành nghề đào tạo trong Nhà trường. Cô cho biết đây là năm thứ 6 Nhà trường đào tạo lưu học sinh đến từ 14 tỉnh của Campuchia, đã có 3 khóa ra trường với tổng số sinh viên tốt nghiệp là 100 em và hiện tại có khoảng 150 em đang theo học tại trường. Nhân dịp này, cô cũng bày tỏ mong muốn phía Tổng cục Giáo dục và đào tạo nghề vương quốc Campuchia sẽ tiếp tục phối hợp với Nhà trường trong việc chọn cử các sinh viên ưu tú và thực sự có nhu cầu học tập các ngành đào tạo của Nhà trường. Ngoài trách nhiệm phối hợp trong việc Giáo dục và đào tạo, hy vọng rằng mối quan hệ tốt đẹp giữa trường Cao đẳng Thái Nguyên với Tổng cục Giáo dục và đào tạo nghề vương quốc Campuchia nói riêng và mối quan hệ giữa hai nước nói chung sẽ ngày càng được củng cố và tăng cường.

Ảnh: TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Nhà trường đã tiếp nhận hồ sơ của 44 em lưu học sinh Campuchia khóa 6 đến nhập học và giao cho Phòng Công tác học sinh, sinh viên bố trí, sắp xếp chỗ ăn, chỗ ở cho các em, đảm bảo tốt cơ sở vật chất cho việc sinh hoạt và học tập của các em trong thời gian học tập tại trường.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện