02/11/2022

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tiếp đón và làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamsai, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Ngày 2/11/2022, Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamsai, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamsai có đồng chí Kounna Vong Phophet - Phó Giám đốc cùng các đồng chí chuyên viên của Sở.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy, cô giáo đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn trong nhà trường và các em lưu học sinh tỉnh Bolikhamsai.

Tại buổi làm việc, hai bên đã làm thủ tục giao nhận hồ sơ sinh viên sang học tập tại trường Cao đẳng Thái Nguyên năm học 2022 - 2023 và trao tặng giấy khen cho tập thể nhà trường cũng như các cán bộ, giảng viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại với tỉnh Bonlikhamsai.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Văn Quyết bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Nhà trường. Đồng chí đã có những chia sẻ về quá trình đào tạo và chương trình đào tạo cho lưu học sinh Lào trong những năm gần đây. Tính từ năm 2011 đến nay, Nhà trường đã đào tạo trên 200 em tỉnh Bolikhamsai, hiện đang đào tạo 30 em và tiếp nhận mới 15 em. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh và Nhà trường, trong thời gian học tập tại trường, ngoài việc học kiến thức chuyên môn, các em lưu học sinh còn được bố trí tham quan, học hỏi văn hóa địa phương và các mô hình làm việc của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các em được giao lưu, hòa đồng với sinh viên Việt Nam trong các hoạt động phong trào của đoàn thanh niên cũng như các hoạt động văn hóa thể thao từ đó nâng cao khả năng nói tiếng Việt. Trong thời gian tới trường Cao đẳng Thái Nguyên cũng có kế hoạch ký kết với các trường đại học tiên tiến ngoài nước để cung cấp các chương trình đào tạo quốc tế cho các em học sinh Việt Nam và các em lưu học sinh Lào, Campuchia.

 Ảnh: PGS. TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo trường Cao đẳng Thái Nguyên, đồng chí gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo tỉnh Bolikhamsai và lãnh đạo Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh trong thời gian qua đã tạo điều kiện cho các em lưu học sinh tỉnh Bolikhamsai đã và đang học tập tại trường Cao đẳng Thái Nguyên. Hy vọng rằng mối quan hệ giữa hai nước, hai tỉnh đặc biệt là mối quan hệ giữa trường Cao đẳng Thái Nguyên và tỉnh Bolikhamsai ngày càng tốt đẹp.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 

 

 

Trung tâm Thông tin - Thư viện