09/01/2024

Trường Cao đẳng Thái Nguyên tổ chức Chương trình Tổng kết Dự án Ứng phó với biến đổi khí hậu của KOICA giai đoạn I

Ngày 09/1/2023, trường Cao đẳng Thái Nguyên long trọng tổ chức Chương trình Tổng kết Dự án Ứng phó với biến đổi khí hậu của KOICA giai đoạn I để cùng nhìn lại chặng đường một năm nỗ lực của các tình nguyện viên Hàn Quốc phối hợp thực hiện dự án với trường Cao đẳng Thái Nguyên.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có đại diện Văn phòng KOICA Việt Nam, đại diện Công ty LOLOLAND, đại diện Sở Lao động Thương binh và xã hội, Sở Ngoại Vụ tỉnh Thái Nguyên.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS.TS. Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy, cô giáo là lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm trong nhà trường đã và đang tham gia tích cực vào việc hỗ trợ dự án.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Thái Nguyên và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA về việc tiếp nhận Tình nguyện viên dự án về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, năm 2023, trường Cao đẳng Thái Nguyên đã tiếp nhận các tình nguyện viên Hàn Quốc tới làm việc tại Nhà trường. Trong 1 năm ở tại trường, các bạn tình nguyện viên KOICA đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho giáo viên, học sinh, sinh viên của Nhà trường góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu như: Tổ chức lớp học Đại sứ xanh, ngày Môi trường thế giới, hoạt động vừa đi bộ vừa nhặt rác, chiếu phim về môi trường, lớp học tiếng Hàn miễn phí, lớp học nấu ăn với đồ chay để bảo vệ môi trường, làm cốc giữ nhiệt để hạn chế việc sử dụng cốc dùng một lần, làm túi xách thân thiện với môi trường để hạn chế việc sử dụng túi nilon, thi thiết kế logo về bảo vệ môi trường, toạ đàm về biến đổi khí hậu, thiết kế video về sự biến đổi khí hậu và tuyên truyền, nhật ký về môi trường, thiết kế nhà rác với các thùng phân loại rác thải...

Phát biểu tại buổi tổng kết, TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới Văn phòng KOICA Việt Nam và Công ty LOLOLAND vì đã tin tưởng lựa chọn Nhà trường là đơn vị tiếp nhận các tình nguyện viên để triển khai dự án thật sự ý nghĩa và thiết thực này. Cô mong muốn rằng trong thời gian tới giữa Nhà trường và phía Văn phòng KOICA cũng như công ty Lololand sẽ tiếp tục có những buổi làm việc hiệu quả và chất lượng để được tối đa mục tiêu của dự án đề ra. Bên cạnh đó, TS. Lê Kim Anh cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thái Nguyên cùng các Sở, ban, ngành, đặc biệt là Sở Ngoại vụ và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên vì đã luôn đồng hành để Nhà trường có thể yên tâm thực hiện tốt dự án có ý nghĩa cho Tỉnh, đặc biệt là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Trường Cao đẳng Thái Nguyên hoàn thiện được các thủ tục xin phép, báo cáo và gia hạn thị thực cho các tình nguyện viên theo quy định.

Ảnh: TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại chương trình tổng kết

Chia sẻ về kết quả của dự án Koica, Bà Nguyễn Mỹ Linh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đánh giá đây là dự án được triển khai thành công và mang lại nhiều ý nghĩa cho Nhà trường. Bà cũng bày tỏ sự vui mừng khi Thái Nguyên là một trong số các tỉnh góp phần thúc đẩy mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Hy vọng rằng trong thời gian tới KOICA sẽ tiếp tục triển khai các dự án khác ngoài dự án bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu cho trường Cao đẳng Thái Nguyên nói riêng và cho tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Ảnh: Bà Nguyễn Mỹ Linh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại Chương trình tổng kết

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện