13/03/2024

Trường Cao đẳng Thái Nguyên trao đổi với Công ty Ilucida Hàn Quốc về dự án hỗ trợ lắp đặt booth sạc sử dụng pin tái chế

Ngày 12/3/2024, trường Cao đẳng Thái Nguyên đã có buổi làm việc với công ty Ilucida Hàn Quốc về "Dự án hỗ trợ lắp đặt booth sạc sử dụng pin tái chế ".

Công ty Ilucida là công ty chuyên sản xuất xe điện của Hàn Quốc. Trong Dự án này công ty sẽ sản xuất 60 thiết bị sạc dự phòng sử dụng pin tái chế. Trong đó, 50 thiết bị sẽ được tặng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Thái Nguyên và 10 thiết bị được lắp đặt tại ba booth sạc ở Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Mục tiêu của dự án là phát triển một nguyên mẫu Power Bank có thể tái sử dụng pin bị vứt bỏ và quảng bá nó như một thiết bị Hệ thống lưu trữ năng lượng gia đình.

Tham dự buổi làm việc, về phía công ty Ilucida có ông Yoon Hee Yeong - Giám đốc điều hành công ty Ilucida, ông Yoo Byung Ha - Quản lý thị trường, ông Kim Young Min - Quản lý dự án.

Về phía trường Cao đẳng Thái Nguyên có PGS. TS. Trần Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị trong Trường: phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, phòng Công tác học sinh sinh viên, phòng Quản trị - Bảo vệ, trung tâm Thông tin - Thư viện.

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Trần Văn Quyết gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm của Công ty tới Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng và sinh viên Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Để góp phần quảng bá và thành công Dự án, Nhà trường sẽ tuyên truyền về việc sử dụng năng lượng tái chế này đến toàn thể người dân Thái Nguyên. Thầy cũng bày tỏ hy vọng trong tương lai Nhà trường sẽ được Công ty quan tâm đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Ảnh: PGS. TS. Trần Văn Quyết phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, ông Kim Young Min - Quản lý dự án công ty Ilucida đã chia sẻ thêm thông tin về cách vận hành, tiến trình thực hiện Dự án và quản lý thiết bị sau khi Dự án kết thúc.

Ảnh: Ông Kim Young Min - Quản lý dự án Công ty Ilucida chia sẻ thông tin về Dự án

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Trung tâm Thông tin - Thư viện