10/02/2022

Trường mầm non Thực Hành - Cao đẳng Thái Nguyên đón trẻ quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ dịch Covid-19

Căn cứ Công văn số 128/GDĐT-TH ngày 28/01/2022 của Phòng GDĐT TP Thái Nguyên về việc cho học sinh đi học trực tiếp trở lại. Ngày 10/02/2022 Trường Mầm non Thực Hành tổ chức đón trẻ trở lại trường học sau kì nghỉ dịch covid-19 kéo dài.

 

Để đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 đang diễn ra trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên. Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 Trường Cao đẳng Thái Nguyên trực tiếp chỉ đạo, giám sát và hướng dẫn mọi hoạt động trong công tác chuẩn bị để đảm bảo an toàn cho trẻ, phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Nhà trường.

Nhà trường đã kịp thời xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại; xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện của lớp, nhà trường, địa phương đảm bảo thực hiện chương trình theo khung kế hoạch thời gian năm học được Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh; xây dựng phương án xử lý các tình huống nghi nhiễm hoặc nhiễm covid-19 xảy ra tại trường.

Thường xuyên vệ sinh môi trường lớp học bằng cách phun khử khuẩn và lau sạch những vị trí trẻ thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, bàn ghế, tay vịn cầu thang, đồ dùng đồ chơi, sàn nhà….bằng dung dịch cloraminB mỗi ngày 1 lần sau khi trả hết trẻ.

Sau đây là một số hình ảnh của nhà trường trong công tác chuẩn bị đón trẻ:

Ảnh: Phun khử khuẩn các lớp học

Ảnh: Vệ sinh, lau rửa các khu vui chơi của trẻ

Ảnh: Giáo viên lau sát khuẩn tại một số địa điểm hay tiếp xúc của trẻ

Ảnh: Phân luồng đón trả, trẻ tại cổng trường để đảm bảo giãn cách đúng yêu cầu

Thông qua các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức như zalo nhóm lớp, tin nhắn điện tử, website, fanpage… các phụ huynh đã hoàn toàn tin tưởng và đưa con đến trường, phối hợp tốt cùng với nhà trường trong công tác phòng chống dịch như: test nhanh covid-10 tại nhà, khai báo y tế, đo thân nhiệt, đưa con đi học theo đúng khung giờ và luồng đường…

Sau đây là một số hình ảnh ngày đầu đi học sau kì nghỉ dịch covid-19 của nhà trường:

Ảnh: Phụ huynh đưa trẻ đến trường

Ảnh: Trẻ sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Ảnh: Giáo viên thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay