18/09/2014

Vai trò ngành CNTT là “chủ công” trong đời sống xã hội

NDĐT- Ngày 15-9, tại cơ sở đào tạo Hà Nội của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Bắc Son đã nói chuyện với hơn 1.000 tân sinh viên khóa 2014.


Tại buổi nói chuyện, Bộ trưởng đã thông tin và giới thiệu về những chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước đối với lĩnh vực giáo dục, đào tạo nói chung và phát triển nguồn nhân lực ngành thông tin và truyền thông nói riêng, đồng thời nêu rõ vai trò, vị trí, ảnh hưởng của CNTT và truyền thông (ICT) với đất nước ; trách nhiệm, nghĩa vụ của sinh viên Học viện khi học tập tại trường đại học lớn nhất của ngành thông tin và truyền thông Việt Nam.

Bộ trưởng cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng, Bộ TT-TT sẽ xây dựng các chương trình kế hoạch đầu tư cho đào tạo nguồn nhân lực ICT chất lượng cao. Nhiệm vụ này được giao cho các cơ sở đào tạo có quy mô lớn và uy tín như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Bộ trưởng đã chia sẻ, động viên các sinh viên nỗ lực, quyết tâm vượt khó bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, bằng đam mê khoa học để vừa đạt được kết quả học tập tốt vừa rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị.

HỒNG VÂN